ถอดสูตรสำเร็จ Oven Talk Bangkok ร้านดัง TikTok ออร์เดอร์ปังข้ามคืน

ถอดสูตรสำเร็จ Oven Talk Bangkok ร้านดัง TikTok ทำอย่างไร ให้ออร์เดอร์ปัง เพียงชั่วข้ามคืน

หากใครได้อ่านเรื่องราวของ คุณบอส-ปัณณทัต ศิริรักษ์ วัย 26 ปี เจ้าของร้านเบเกอรี่ Oven Talk Bangkok ร้านที่โด่งดังจากการอัดคลิปสั้นลง TikTok จนได้ออร์เดอร์ขนมกว่า 100 ออร์เดอร์เพียงชั่วข้ามคืน! แล้วรู้หรือไม่ว่า คุณบอส ทำอย่างไร ถึงประสบความสำเร็จได้อย่างนี้ ตามไปดูกัน

ฟรีแลนซ์ตัดต่อ เบนเข็ม ขายเบเกอรี่ออนไลน์ ดังพลุแตกบน TikTok ออร์เดอร์ทะลุ 100 กล่อง ชั่วข้ามคืน

1. นำสูตรขนมของที่บ้านมาปัดฝุ่น : ด้วยความที่ทางบ้านคุณบอส (บ้านฝั่งหม่าม้าและอาอี้) มีการทำธุรกิจโรงงานขนม ทำให้มีความรู้เรื่องการทำขนมจำพวกเบเกอรี่อยู่บ้าง เลยเป็นเหตุให้นำสูตรมาปัดฝุ่นใหม่ให้ถูกจริตวัยรุ่นมากขึ้น

2. อัดคลิปทำขนมและให้ความรู้เรื่องขนมไปด้วย : นอกจากสูตรขนมจะเด็ดดวง ถูกปากถูกใจเหล่าวัยรุ่นแล้ว คุณบอสยังใช้ช่องทางโซเชียล อย่าง TikTok ทำคลิปวิดีโอสั้นในการทำเบเกอรี่ พร้อมกับให้ความรู้เรื่องเบเกอรี่ประเภทนั้นๆ ไปด้วย โดยเรื่องที่ทำให้ร้านของคุณบอสเป็นที่รู้จัก คือการให้ความรู้เรื่อง ความแตกต่างของ เอแคลร์ และ ชูครีม นั่นเอง ด้วยเหตุนี้ ทำให้คุณบอสได้ออร์เดอร์ขนมมากว่า 100 ออร์เดอร์เพียงชั่วข้ามคืน แต่ก็ต้องปฏิเสธออร์เดอร์ที่เข้ามา เพราะยังไม่ได้ทำขาย

คุณบอส-ปัณณทัต ศิริรักษ์ เจ้าของร้านเบเกอรี่ Oven Talk Bangkok

3. ปั้นร้านของตัวเองให้ต่าง ด้วยไอเดียขนมจากต่างประเทศ : คุณบอสไปเจอไอเดียขนมที่ชื่อว่า บรูกกี้ (Brookie) จากต่างประเทศ ประกอบกับโดยส่วนตัว ชายหนุ่มยังไม่ค่อยเห็นใครทำเจ้าขนมตัวนี้ขาย จึงได้นำมาลองทำส่งร้านคาเฟ่ของญาติดูก่อน โดย บรูกกี้ คือการผสมผสานกันระหว่าง บราวนี่ และ คุกกี้ ซึ่งต่างประเทศ มีการทำขายกันมาสักระยะแล้ว