หนุ่มยโสธร ผุดเมนู ยำหอยโข่ง กระตุ้นยอดขายช่วงโควิด ทำขายที วันละ 30 กิโล

หนุ่มยโสธร ผุดเมนู ยำหอยโข่ง กระตุ้นยอดขายช่วงโควิด ทำขายที วันละ 30 กิโล
หนุ่มยโสธร ผุดเมนู ยำหอยโข่ง กระตุ้นยอดขายช่วงโควิด ทำขายที วันละ 30 กิโล

หนุ่มยโสธร ผุดเมนู ยำหอยโข่ง กระตุ้นยอดขายช่วงโควิด ผลตอบรับดี ทำขายวันละ 30 กิโลกรัม

เป็นเวลาเกือบปีแล้ว ที่ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย เผชิญหน้ากับสภาวะเศรษฐกิจการค้าขายซบเซา ทำให้เหล่าร้านค้าและร้านอาหารต่างๆ ต้องทำการปรับเปลี่ยนสินค้าให้มีความหลากหลาย ทั้งวิธีการนำเสนอใหม่ๆ รวมถึง เมนูที่ไม่เหมือนใคร เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค

ร้านส้มตำประตูเมืองเก่าบ้านสิงห์ท่า ในจังหวัดยโสธร ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ นำเมนูแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร เข้ามาเป็นตัวกระตุ้นยอดขายของร้านในช่วงโควิด-19 ซึ่งเมนูที่ว่านั่นก็คือ ยำหอยโข่ง นั่นเอง

ยำหอยโข่ง

โดย คุณฟาร์ม-นัฐธิชานนท์ ถาวร เจ้าของร้านส้มตำประตูเมืองเก่าบ้านสิงห์ท่า วัย 32 ปี ให้สัมภาษณ์กับ เส้นทางเศรษฐีออนไลน์ ว่า แต่เดิมร้านนี้เป็นร้านขายลาบเป็ด โดยมีตนคอยยืนช่วยมารดาทำขายมาตั้งแต่เด็กๆ จนเวลาผันเปลี่ยน เมนูที่เคยขายดีในวันเก่านั้นเริ่มขายได้ไม่เหมือนเดิม ประกอบกับตนเรียนจบมาทางด้านอาหารและมารับช่วงต่อร้านจากมารดา จึงตัดสินใจเปลี่ยนร้านมาขายส้มตำ และตั้งชื่อร้านว่า ส้มตำประตูเมืองเก่าบ้านสิงห์ท่า ซึ่งปัจจุบันดำเนินกิจการมาได้กว่า 8 ปีแล้ว

คุณฟาร์ม-นัฐธิชานนท์ ถาวร เจ้าของร้านส้มตำประตูเมืองเก่าบ้านสิงห์ท่า

“ยำหอยโข่ง เป็นอาหารพื้นบ้านที่นำมาดัดแปลงให้โดนใจวัยรุ่นมากขึ้น จากที่เคยกินกันแต่ ยำทะเล ยำรวมมิตร ยำหมูยอ เมนูนี้ทำขายมาได้ประมาณเดือนกว่าๆ แล้ว เป็นเมนูที่คิดค้นขึ้นและทำขายช่วงโควิด เพราะช่วงนั้นหอยมันเยอะ ชาวบ้านก็เก็บมาขายกัน ผมเห็นว่าหอยมักจะนำมาทำเป็นอ่อม หรือไม่ก็ลวกจิ้ม ซึ่งไม่ค่อยมีเมนูให้ทำหลากหลายเท่าไหร่ เลยลองเอามาทำเป็นยำหอยโข่งขายดู ปรากฏว่าลูกค้าชอบ เพราะมันแปลกและรสชาติอร่อย ยิ่งกินกับเส้นขนมจีนซดน้ำยำด้วย ยิ่งอร่อย วันๆ หนึ่งสั่งหอยโข่งไว้ 30 กิโล ขายหมดไวกว่าเมนูอื่น หลังๆ หอยโข่งมีน้อย ก็จะมียำหอยเชอรี่บ้าง ยำหอยปังบ้าง” คุณฟาร์ม เล่า

เมนูยำหอยโข่ง จำหน่ายในราคา 30 บาทเท่านั้น แต่ถ้าสั่งทานคู่กับเส้นขนมจีน ราคาจะบวกเพิ่มมาอีก 10 บาทเท่านั้น ซึ่งนอกจากเมนูเด็ดนี้แล้ว ทางร้านยังมีเมนูอื่นๆ ด้วย อาทิ ส้มตำ หมูยอ ทอดปลาส้ม แกงไก่ ขนมจีนน้ำยา รวมถึง ขนมหวาน เป็นต้น

ร้านส้มตำประตูเมืองเก่าบ้านสิงห์ท่า หยุดทุกวันจันทร์ โดยร้านอยู่ติดกับประตูเมืองเก่าบ้านสิงห์ท่า ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ยโสธร หรือสอบถามเส้นทางได้ที่ คุณฟาร์ม โทรศัพท์ (062) 190-5368

เมนูอื่นๆ ของทางร้าน
ยำหอยโข่ง

เผยแพร่เมื่อ 26 ตุลาคม 2563