คุณแม่สู้ชีวิต ขายสเต็ก-อาหารตามสั่ง เลี้ยงลูกสาวเหยื่อเมาแล้วขับ เป็นหนี้รพ.2ล้าน

Mother’s Grill Steak House ร้านสเต็กตรงข้ามธนาคารกสิกร สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ  (หน้าซอยราษฎร์บูรณะ 30)  เจ้าของสโลแกน “ย่างด้วยรัก หมักด้วยใจ” เปิดร้านนานกว่า 4 ปี เมนูเด็ดพร้อมเสิร์ฟมีหลากหลาย อาทิ สเต็กหมู-ไก่ พริกไทยดำ ซอสเทอริยากิ สไปซี่ และชุบป้งทอด หอยลายกระเทียม สลัด สปาเกตตี้ เจ้าของ คือ คุณศรัญญา ชำนิ คุณแม่สุดสตรองที่เปิดร้านสเต็กหารายได้เลี้ยงครอบครัวและน้องการ์ตูน ลูกสาวคนเดียววัยเพียง 9 ขวบ หลังตกเป็นเหยื่อเมาแล้วขับ อาการล่าสุด คือ ร่างกายขยับไม่ได้ และตาบอด ปัจจุบันครอบครัวผู้เสียหายยังเป็นหนี้โรงพยาบาลบางปะกอก9 เกือบ 2 ล้านบาท

คุณศรัญญา เล่าว่า เปิดร้านสเต็กปี 57 เดิมทีซื้อแฟรนไชส์สเต็กลุงใหญ่ กระทั่งปี 58 หมดสัญญา ประกอบกับตนเองชอบทำอาหารเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เลยตัดสินใจยุติสัญญาแล้วหันมาคิดสูตรอาหารเอง โดยเมนูเป็นสเต็กไทยๆ หมักเครื่องเทศแบบไทยๆ เช่น พริกไทยดำ ส่วนอาหารทานเล่นก็หลากหลาย อาทิ เฟร้นช์ฟรายด์ทอด ขนมปังกระเทียม ไก่บาร์บีคิว หอยลายกระเทียม สลัด สปาเกตตี้ และส้มตำทานคู่กับสเต็ก”

คุณแม่สู้ชีวิต เล่าต่อว่า ร้านสเต็กจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 12.00-22.00 น. อาหารทุกจานทำสดใหม่ไม่มีค้างคืน. เนื้อสัตว์ใช้เครื่องเทศอย่างดี เน้นพริกไทยดำหมักข้ามวันเลยทีเดียว ส่วนที่ใช้คือ พอร์คช้อบ (เนื้อสันนอก) ทีโบน (เนื้อสันนอกติดกระดูก) และเซอร์ลอย

นอกจากเมนูสเต็กที่ขายในช่วงเที่ยง – 4ทุ่ม  ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าในละแวกธนาคารกสิกร คุณศรัญญา เพิ่มโอกาสการหารายได้ ด้วยอาหารตามสั่งในช่วงเช้า และยังมีน้ำพริกปลาดุกฟู น้ำพริกปลาสลิดฟู ส่งขายออนไลน์อีกด้วย

ด้านรายได้ คุณศรัณญา เผยว่า รายได้จากการจำหน่ายอาหารแต่ละเดือนไม่แน่นอน บางเดือนก็2-3หมื่นบาท บางเดือนก็สูงถึง5หมื่นบาท แต่ทั้งหมดใช้เป็นค่ารักษาพยาบาลลูกสาวที่ป่วยไม่สามารถขยับเขยื้อนร่างกายได้ ตาบอดอีก

“รายได้ทั้งหมดตอนนี้ใช้ดูแลลูกสาวคนเดียวที่ถูกรถชน เมื่อปี 58 เป็นค่ารถพาลูกไปหาหมอเดือนละ3ครั้ง ใช้ซื้อผ้าอ้อม ของใช้ที่จำเป็น”

       ทุกวันนี้คุณศรัญญา บอกว่า ค่อนข้างลำบากมาก แต่มีกำลังใจที่ดีจากครอบครัว และลูกสาวคนสำคัญ แต่อย่างไรก็ตามรายได้ ก็ยังไม่เพียงพอ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน คุณศรัญญา โพสต์ในเฟซบุ๊ก ร้านสเต็กคุณแม่การ์ตูน Mother’s Grill Steak House “ย่างด้วยรัก หมักด้วยใจ ขอรับบริจาคเงินเพราะยังเป็นหนี้โรงพยาบาลเกือบ2ล้าน

“หลังจากเหตุการณ์รถชนเมื่อปี 58 คู่กรณีเงียบ ขาดการติดต่อและไม่เคยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายใดๆ  ทั้งสิ้น ลำพังตนเองไม่มีความสามารถจะปลดหนี้เงินจำนวนนี้ได้ เลยตัดสินใจขอรับบริจาคโดยโพสต์ลงเฟสบุ๊คร้าน

ก่อนที่หญิงสาวรายนี้จะขอรับบริจาค เธอ บอกว่า มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ด่าว่า เกาะลูกกิน แต่เพื่อลูก ตนเองยอมทำทุกวิถีทาง หากวันนึงจะต้องตาย ก็จะขอให้ลูกตายตามไปด้วย

“ตอนนี้ เราเป็นหนี้ รพ. บางปะกอก9 เกือบ2ล้านบาท ทาง รพ. บอกว่า ให้นำเงินส่วนที่ค้างอยู่มาชำระในเบื้องต้นก่อนสัก 1ล้านบาท ส่วนที่เหลือก็จะลดหย่อน และยืดเวลาการชำระให้

คุณศรัญญา บอกต่อว่า หากยอดบริจาคครบเมื่อไหร่ ก็จะยุติการรับบริจาคทันที

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน แม่น้องการ์ตูนโพสต์ในเฟซบุ๊กร้านว่า

*** ขอทำการปิดรับบริจาคค่ะ ***** สรุปยอดบริจาค 7,323,188.25 บาท

อ่านข่าว แม่บ้านอยู่ว่างๆ เเต่ชอบกินสเต๊ก คิดสูตร “สเต๊ก” เปิดร้านขาย 7 ปี ขยาย 120 สาขา

อ่านข่าว จากเด็กอาชีวะแผนกคหกรรม ใฝ่ดีเปิดร้านสเต๊กในตู้คอนเทนเนอร์ เสิร์ฟเมนูถูกใจวัยโจ๋ โกยรายได้ 3 แสนต่อเดือน