สตาร์ตปีใหม่ ด้วย เครปไข่ขาวโยเกิร์ตมิกซ์เบอร์รี่ เมนูสุดเฮลตี้ เติมพลังบวกรับปีกระต่าย

เครปไข่ขาวโยเกิร์ตมิกซ์เบอร์รี่ เมนูอร่อยสุดเฮลตี้ รีไทร์ความอ่อนล้า สตาร์ตปีหน้า ด้วยสุขภาพดี

สำหรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วันนี้ คนไทยจำนวนไม่น้อย คงตั้งปณิธานที่จะหันมารักสุขภาพและใส่ใจดูแลตนเองกันมากขึ้น หลังจากที่ใช้ร่างกายไปกับการทำงานหนัก และอีกหลากหลายบทบาทหน้าที่ในชีวิต ที่ทำให้เหนื่อยล้าไม่น้อย

รพ. วิมุต จึงชวนคนไทยหันมาใส่ใจตนเอง พร้อมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตเพื่อสร้างสุขภาพที่ดีรับปีใหม่ โดยเริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยคุณค่า เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันและลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ ผ่านนักกำหนดอาหารวิชาชีพ รพ.วิมุต ณัฐมนฑน์  จิรวัฒนาวงษ์ กับเมนูอร่อยและทำได้ง่ายมาก “เครปไข่ขาว เสิร์ฟพร้อมโยเกิร์ตและมิกซ์เบอร์รี่”

ซึ่งเป็นเมนูแสนอร่อยสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ทั้งยังทำง่าย พร้อมเป็นเมนูสุดครีเอตที่ครอบครัวและเพื่อนฝูงสามารถชวนกันทำเสิร์ฟในงานปาร์ตี้ส่งท้ายปีได้อย่างสนุกสนานไม่ยุ่งยาก แถมยังไม่ต้องรู้สึกผิดเพราะเป็นเมนูคลีนเพื่อสุขภาพ ให้พลังงานต่อ 1 ที่เพียง 110 แคลอรี เหมาะสำหรับการเป็นของว่างแสนอร่อยสำหรับคนรักเครปที่ชอบดูแลสุขภาพ

สูตรเครปไข่ขาว เสิร์ฟพร้อมโยเกิร์ตผสมน้ำผึ้งและมิกซ์เบอร์รี่ สำหรับ 2 ที่ : พลังงานต่อ 1 ที่ : 110 แคลอรี, คาร์โบไฮเดรต 17.8 ก., โปรตีน 6.5 ก., ไขมัน 1.75 ก.

ส่วนผสม

  • ไข่ขาว 85 กรัม
  • ข้าวโอ๊ต 20 กรัม
  • กลิ่นวานิลลา 1 กรัม
  • โยเกิร์ตไขมัน 0% 60 กรัม
  • น้ำผึ้ง 10 กรัม
  • ผลไม้มิกซ์เบอร์รี่ (สตรอว์เบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ กีวี่สีทอง) 60 กรัม
  • น้ำมัน 1 กรัม

วิธีทำ

1. นำไข่ขาว ข้าวโอ๊ต กลิ่นวานิลลามาปั่นรวมกัน

2. ตั้งไฟอ่อน พ่นสเปรย์น้ำมันลงในกระทะ นำส่วนผสมเทลงบนกระทะ ค่อยๆ วนเป็นวงกลมบางๆ รอจนด้านล่างสุกแล้วพลิกแป้ง รอจนสุกทั้ง 2 ด้าน

3. จัดเสิร์ฟเครปไข่ขาวคู่กับมิกซ์เบอร์รี่ โยเกิร์ต และน้ำผึ้ง

โดยเมนู เครปไข่ขาว เสิร์ฟพร้อมโยเกิร์ตผสมน้ำผึ้งและมิกซ์เบอร์รี่นี้ เป็นเมนูสูตรพิเศษจาก รพ.วิมุต ถือเป็น อาหารว่าง หรือขนมที่มีโปรตีนสูง ไขมันต่ำ พลังงานต่ำ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักหรือผู้ที่กำลังหาขนมอร่อยๆ ในช่วงที่กำลังควบคุมไขมันและน้ำตาล

โดยเป็นที่ทราบกันดีว่า ไข่ขาว เป็นโปรตีนคุณภาพดีที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ทั้งยังอุดมด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย และยังประกอบไปด้วยข้าวโอ๊ต ซึ่งประกอบไปด้วยสารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่เปี่ยมด้วยเส้นใยอาหารและวิตามินมากมาย

และโยเกิร์ตไขมัน 0% ที่อุดมด้วยแคลเซียมและจุลินทรีย์ที่ดีต่อลำไส้ ส่วนผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่เสิร์ฟคู่กับเมนูนี้ ก็เปี่ยมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินซีสูง โดยสารต้านอนุมูลอิสระที่พบในผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ได้แก่ Anthocyanin, Lycopene, และ Beta-Carotene สารเหล่านี้ช่วยลดการอักเสบ การติดเชื้อภายในร่างกาย

ส่งผลต่อการป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ หลอดเลือดสมอง ลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง อีกทั้งยังช่วยบำรุงสุขภาพตา และชะลอการเกิดริ้วรอย นอกจากนี้ วิตามินซี ก็ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน บำรุงผิวพรรณ ได้เช่นกัน