ขี่มอไซค์พ่วงข้าง ขายพิซซ่า ตลาดโต้รุ่ง เงินดีกว่างานประจำ 3 เท่า 

ขี่มอไซค์พ่วงข้าง ขายพิซซ่า ตลาดโต้รุ่ง เงินดีกว่างานประจำ 3 เท่า 
ขี่มอไซค์พ่วงข้าง ขายพิซซ่า ตลาดโต้รุ่ง เงินดีกว่างานประจำ 3 เท่า 

ขี่มอไซค์พ่วงข้าง ขายพิซซ่า ตลาดโต้รุ่ง เงินดีกว่างานประจำ 3-4 เท่า 

เพราะมีรายจ่ายรอบตัว งานประจำที่ทำมานาน 10 ปี ก็รายได้ไม่ตอบโจทย์ ทำให้ คุณกุ้ง-สาวิตรี บุญพัฒน์ มองหาอาชีพเสริม มาเติมรายได้ให้ครอบครัว ด้วยการขี่มอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง ขายพิซซ่า ในตลาดโต้รุ่งแก่งคอย จังหวัดสระบุรี จนสามารถสร้างรายได้มากกว่างานประจำ 3 เท่า แตะหลักแสนบาทต่อเดือนก็ทำมาแล้ว

ลาออกงานประจำ ขายพิซซ่า

เมื่อก่อนคุณกุ้งเคยทำงานประจำ เป็นพนักงานในโรงงานผลิตอะไหล่รถ แต่เงินเดือนไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายในครอบครัว จึงมองหาอาชีพเสริม

“เคยลงทุนขายของตามตลาดนัด ขายผลไม้ก็ไม่ประสบความสำเร็จ ทำขนมส่งตามร้านก็ทำได้พักหนึ่ง บังเอิญสามีรู้จักกับเจ้าของแฟรนไชส์ไอแอมพิซซ่า เขาชวนให้ลองขาย ก็ตัดสินใจทำเพราะมีความฝันอยากทำธุรกิจส่วนตัว ไปเรียนสูตรอยู่ 2 วันก็ทำเป็นแล้ว” คุณกุ้ง เล่า

เริ่มขายพิซซ่าในปี 60 ยอดขายดีขึ้นเรื่อยมา ทำให้คุณกุ้งตัดสินใจลาออกจากงานประจำ มาขายพิซซ่าเต็มตัว ในตลาดโต้รุ่งแก่งคอย จังหวัดสระบุรี

“ลาออกจากงานประจำ เพราะขายพิซซ่าต้องเตรียมของหลายอย่าง และปัจจัยสำคัญ คือรายได้ดี ขายพิซซ่าได้เงินมากกว่างานประจำ 3 เท่า รายได้ต่อวัน 3-5 พันบาท ต่อเดือนประมาณ 7-9 หมื่นบาท สูงสุด 1.5 แสนบาท” คุณกุ้งแชร์ให้ฟัง

ขั้นตอนทำพิซซ่า

เมนูหน้าร้าน มีให้เลือก 7 รายการ เริ่มจาก มิกซ์สเปเชียล ซีฟู้ด ฮาวาเอี้ยน สโม้กกี้เบคอน ชิกเก้นดูโอ้ ซอสเซจไอซ์แลนด์ เลิฟเวอร์สุพรีม ขายดีสุด คือฮาวาเอี้ยน เนื้อแป้งหน้านุ่ม รสชาติถูกปากคนไทย ขายไซซ์ S 49 บาท M 69 บาท และ L 129 บาท

ในขั้นตอนการทำ คุณกุ้ง สอนทำหน้าฮาวาเอี้ยนให้ฟังคร่าวๆ วัตถุดิบมี แป้งพิซซ่า แฮม สับปะรด ซอสพิซซ่า ซอสเทาซัน มายองเนส มอสซาเรลล่าชีส ซอสมะเขือเทศ ทุกอย่างเป็นสูตรของไอแอมพิซซ่า

เริ่มแรก นำแป้งพิซซ่าสำเร็จรูป ทาด้วยซอสพิซซ่า จัดหน้าด้วยแฮม มอสซาเรลล่าชีส สับปะรด ให้เต็มหน้า  จากนั้นนำเข้าเตาอบด้วยอุณหภูมิ 250 องศา ใช้เวลา 5-6 นาที อบเสร็จนำมาตัด ถาดเล็กตัดได้ 4 ชิ้น ถาดกลาง 6 ชิ้น ถาดใหญ่ 8 ชิ้น แล้วราดด้วยซอสมะเขือเทศ มายองเนส หรือซอสเทาซัน ให้ลูกค้าสามารถเลือกได้เอง

“เมื่อก่อนใช้หม้ออบลมร้อน แต่ไม่ทันขาย เพราะอบได้ 1 ถาด เลยเปลี่ยนมาใช้เตาอบ 40 ลิตร อบได้ 3-4 ถาด แล้วแต่ขนาด โชคดีได้มาจากเพื่อนที่ขายแฟรนไชส์มาก่อน เขาย้ายที่อยู่ ถ้าซื้อเองราคาสูงพอควร”

ขี่มอไซค์พ่วงข้าง ขายตลาดโต้รุ่ง 

จากวันแรกถึงปัจจุบัน คุณกุ้ง เป็นแม่ค้าขายพิซซ่ามาแล้ว 5 ปี ขี่มอเตอร์ไซค์พ่วงข้างไปจอดขายที่ตลาดนัดโต้รุ่งเองคนเดียว และมีลูกสาวมาช่วยงานด้วยในช่วงปิดเทอม

เหตุที่เลือกขายในตลาดโต้รุ่ง เพราะลูกค้านิยมมาเดินซื้อของ และตลาดนี้เปิดขายทุกวัน โดยจ่ายค่าเช่าที่รายเดือน และเสียค่าเก็บขยะวันละ 10 บาท

ในทุกๆ วัน คุณกุ้ง จะเริ่มเตรียมของขายตั้งแต่บ่ายโมง หั่นวัตถุดิบทุกอย่าง แล้วขนขึ้นรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง ประมาณ 4 โมงเย็นถึงขับรถออกจากบ้าน ระยะทางจากบ้านไปตลาด 1 กิโลครึ่ง เริ่มขาย 16.30-21.00 น. บางวันก็ 3 ทุ่มกว่าเพราะลูกค้ายังมี นอกจากนี้ ยังขายดีลิเวอรี่ในแอพ Food Panda, Line Man ด้วย

ดูเหมือนงานค้าขายจะราบรื่น แต่คุณกุ้ง บอกว่า มีช่วงแย่เหมือนกัน เคยได้รับอุบัติเหตุเมื่อปี 64 ต้องหยุดยาวถึง 2 เดือน

“เหตุการณ์วันนั้น ขายของเสร็จ ระหว่างทางกลับบ้านโดนรถชน บาดเจ็บเอ็นนิ้วโป้งมือข้างซ้ายขาดต้องใส่เฝือกอยู่ประมาณ 2 เดือนกว่า ตอนนั้นต้องหยุดยาว ส่วนตอนนี้กลับมาแข็งแรงดีเหมือนเดิม เปิดร้านขายทุกวัน ไม่มีหยุด ลูกค้ามาถึงหยิบบัตรคิว จดเมนู ระหว่างรอไปเดินซื้อของอย่างอื่นก่อนได้ หรือไม่ก็นั่งรอที่ร้าน เราจัดเก้าอี้ไว้ให้นั่งรอ” คุณกุ้ง ทิ้งท้าย

อย่างไรก็ตาม จากการขายพิซซ่า ทำให้คุณกุ้งมีรายได้หล่อเลี้ยงครอบครัวได้ดีกว่าเดิม และในอนาคตฝันอยากมีหน้าร้านเล็กๆ สักร้านเป็นของตัวเอง

พิกัด ตลาดโต้รุ่งแก่งคอย สระบุรี ☎️ 082-293-5151 ☎️ 090-119-6661

เผยแพร่ครั้งแรก วันพฤหัสที่ 21 เมษายน พ.ศ.2565