แชร์ 2 วิธี รับมือ ธุรกิจยอดขายไม่ดี เพราะโดนคู่แข่งก๊อบปี้

แชร์ 2 วิธี รับมือ ธุรกิจยอดขายไม่ดี เพราะโดนคู่แข่งก๊อบปี้

หนึ่งปัญหาใหญ่ของคนทำธุรกิจไม่ว่ารายเล็กรายใหญ่ คือการลอกเลียนแบบ หรือก๊อบปี้ แม้จะพยายามระวังตัวกันแล้ว ยังเลี่ยงไม่ได้ คุณนพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร หนึ่งในผู้ก่อตั้ง บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCM ผู้ดำเนินธุรกิจแบบ MLM หรือธุรกิจจำหน่ายสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปโภคและบริโภค ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศในลักษณะเครือข่ายขายตรง ได้โพสต์คลิปให้ความรู้ผ่าน เพจ CEO Noppakrit ในหัวข้อ “ทำยังไงดี ยอดขายไม่ดีเพราะโดนคู่แข่งก๊อบปี้” โดยแนะนำว่า

1. ต้องประกาศตนว่าเป็นของแท้ ด้วยการสร้างสตอรี่หรือเรื่องเล่าที่เชื่อมโยงไปมาของผลิตภัณฑ์ เช่น การคิดค้นพัฒนาโปรดักต์จนสามารถให้บริการเป็นเจ้าแรกในตลาดได้ พร้อมประกาศตัวตนที่แท้จริง ให้ผู้บริโภครับรู้ว่าเราคือของจริง

2. มีนวัตกรรมใหม่ ในโลกทุกวันนี้มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา หากเราไม่เปลี่ยนคนอื่นก็เปลี่ยน บางคนอาจไม่ได้ก๊อบปี้แต่เขาคิดสิ่งที่ดีกว่าเรา เพราะฉะนั้น ต้องหนีคู่แข่งที่ชอบก๊อบปี้ แล้วไปให้เร็วกว่า

“จริงๆ แล้วคู่แข่งที่มาทีหลังมีจุดเสียเปรียบคือมาทีหลัง ส่วนจุดได้เปรียบคือได้เห็นมาตรฐานเรา ถ้าคู่แข่งคิดจะแซงเราต้องทำให้ดีกว่า ฉะนั้น หน้าที่เราคือต้องทำให้หนีห่างเป็นระยะ จากทีมงานที่พร้อม มีการเรียนรู้มีความเข้าใจต่างๆ เพิ่มตลอดเวลา และปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้เร็ว” คุณนพ ว่าอย่างนั้น

ที่มา เพจ CEO Noppakrit