แท็กซี่ ชี้ เศรษฐกิจทำท่าดีขึ้น แต่คนไม่ค่อยใช้เงิน เพราะข่าวโควิด ระลอก 2

แท็กซี่ ชี้ เศรษฐกิจทำท่าดีขึ้น แต่คนไม่ค่อยใช้เงิน เพราะข่าวโควิด ระลอก 2

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังไม่มีทีท่าว่ามนุษย์โลกจะกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติในเร็ววัน ส่งผลให้สภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกหยุดชะงัก ประเทศไทยเองก็เช่นกัน

ในระหว่างทางกลับบ้านในวันหนึ่ง เส้นทางเศรษฐีออนไลน์ ได้พูดคุยกับหญิงวัย 63 ปี ที่ยึดอาชีพเป็นคนขับแท็กซี่ เธอให้ข้อมูลว่า เป็นคนขับรถแท็กซี่มาได้ 4-5 ปีแล้ว ช่วงนี้ สถานการณ์ทางเศรษฐกิจไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก

“ตอนโควิดมา เศรษฐกิจมันเหมือนแย่ลง แต่หลังจากนั้น พอปรับตัวกันได้ก็เริ่มดีขึ้นตามลำดับ แต่พอมีข่าวว่าโควิดกำลังจะมารอบ 2 ก็เริ่มซาลง ปกติป้าขับรถก็เลิกดึก 5 ทุ่ม เที่ยงคืนนะ แต่ตอนนี้สัก 4 ทุ่มไปแล้วก็เงียบสนิท ไม่ค่อยมีคนเลย ภาระก็เยอะ ดีที่ส่งลูกเรียนจบหมดแล้ว เหลือแต่พวกค่าส่งรถ จะให้ไปขายของ ก็ไม่ใช่งานถนัด เลยยึดอาชีพนี้แหละ ตอนนี้อย่าว่าแต่พันนึงเลย 5 ร้อยยังหายาก ก็น่าจะเพราะทั้งโรคด้วย ทั้งคนไม่ค่อยใช้ตังค์กันด้วย เพราะเงินมันหายากขึ้นน่ะนะ” คุณป้า กล่าว ก่อนจะจ่ายเงินค่าโดยสารและแยกย้ายไปตามทาง

————————————————————–———————————————————–

งาน Healthcare จัดระหว่างวันที่ 3-6 กันยายน 63 ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ 10.00-20.00 นอกจากมี ตรวจสุขภาพฟรี จากกว่า 10 โรงพยาบาลชั้นนำแล้ว ยังมีเวิร์กช็อปชุบชูสุขภาพใจฟรี ถึง คอร์ส โดย วิทยากรผู้อยู่ในแวดวงงานศิลปะ คราฟต์ และจิตวิญญาณ ช่วยเยียวยาจิตใจ ผ่อนคลาย และสร้างแรงบันดาลใจ เดินทางสะดวกโดยทางด่วนและ MRT ลงสถานีสามย่าน ทางออกที่ 2 Workshop ดี มีให้เรียนฟรีทุกวัน รีบลงทะเบียนเรียนกันเลย

พิเศษ! Workshop ดี ร่วมเรียนฟรีทุกวัน คลิกลงทะเบียนเรียนที่นี่ (รับจำนวนจำกัด)

รับต้นไม้ฟรี! (ของมีจำนวนจำกัดเมื่อลงทะเบียนเข้างาน คลิกลงทะเบียนเข้างานที่นี่