ฮิตต่อเนื่อง “บิงซู” น้ำแข็งไสเกาหลี ขายดีสวนกระแส ลูกค้าประจำเพียบ

ฮิตต่อเนื่อง “บิงซู” น้ำแข็งไสเกาหลี ขายดีสวนกระแส ลูกค้าประจำเพียบ

เป็นกระแสมาสักพักกับ “บิงซู” เมนูขนมหวานชื่อแปลก เป็นน้ำแข็งไสแบบเกาหลี ราดด้วยท็อปปิ้ง เช่น ผลไม้ นมข้นหวาน ราดชาเขียว นมสด ฯลฯ เป็นที่นิยมมากในประเทศเกาหลี ความฮิตนี้ยังข้ามมายังประเทศไทย มีร้านบิงซูผุดขึ้นเป็นว่าเล่น ปรับรสชาติให้ถูกปากคนไทย จนขายดีทุกเทศกาล

คุณฝน ณัชฐ์ภัส และ คุณแก้ม พลอยณภัส

“yess bingsu & ice cream” ร้านบิงซูชื่อดังติดทุกรีวิวบนเว็บไซต์ มีสองคู่รัก คุณแก้ม-พลอยณภัส อุทัยแจ่ม วัย 34 ปี และคุณฝน-ณัชฐ์ภัส สุขปาน วัย 35 ปี เจ้าของร้าน

โดยคุณแก้ม เล่าให้ฟังถึงจุดเริ่มต้นว่า แต่ก่อนเธอทำงานเป็นสาวแบงก์มานานร่วม 12 ปี ช่วงหลังรู้สึกอิ่มตัวกับงาน บวกกับอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง เพียงแต่ยังไม่มีโอกาส และอะไรหลายอย่างยังไม่ลงตัว จนวันหนึ่งไปกินบิงซูกับแฟน เห็นว่ามันอร่อยดี ถ้านำมาทำเป็นธุรกิจน่าจะไปได้สวย เลยชวนแฟนมาเปิดร้านบิงซู ปัจจุบันเปิดมาได้ 3 ปีกว่าแล้ว

“เรื่องสูตรทุกอย่าง เรียนและลองทำด้วยตัวเอง เปิดได้ประมาณ 2 เดือนร้านไปได้สวย ยอดขายตามเป้า เลี้ยงตัวเองได้แน่นอน จึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำมาดูร้านเต็มตัว” คุณแก้ม เล่า

สำหรับรูปแบบร้าน คุณแก้ม เล่าว่า เป็นร้านแบบบ้านน็อกดาวน์ โอเพ่นแอร์ มีหน้าบาร์ให้ลูกค้านั่งทาน ตรงด้านหน้าลานมีที่นั่งอีก 8 โต๊ะ เมนูในร้านมีหลากหลาย บิงซูช็อกโกแลต บิงซูผลไม้ เช่น เมล่อน แคนตาลูป มะม่วง สตรอว์เบอร์รี่ มิกซ์เบอร์รี่ กล้วย ลูกค้าสามารถมิกซ์ผลไม้ได้ 4 อย่างเรียกว่าเมนูมิกซ์ฟรุต ขนมปังปิ้ง และน้ำอิตาเลี่ยนโซดาสายไหม

 

 

“ส่วนเมนูฮิตโดนใจลูกค้ามาแล้วต้องสั่งทาน คือ บิงซูทุเรียน ไม่ได้มีให้ทานตลอดปี แล้วแต่ช่วง มีปีก่อนๆ ที่ได้ทานตลอดปี อาจจะแนะลูกค้าให้ทานเมนูฮิตที่รองลงมา คือ บิงซูมะม่วงน้ำดอกไม้คัดเกรดอย่างดี มิกซ์กับสตรอว์เบอร์รี่ก็ได้”

ก่อนเล่าถึงรายได้ว่า เศรษฐกิจปัจจุบันไม่ส่งผลกับยอดขาย เพราะที่ร้านมีฐานลูกค้าแน่น เป็นลูกค้าประจำ ในแต่ละวันยังมีลูกค้าหน้าใหม่แวะเวียนมาเรื่อยๆ จากการแนะนำปากต่อปาก นอกจากนี้ ยังมีลูกค้าที่ตามมาทานจากการออกงานนอกสถานที่ด้วย

ร้านตั้งอยู่ในตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา โซนกำแพง We Condo ลูกค้าสังเกตง่าย มีป้ายไฟชื่อร้านตัวใหญ่ชัดเจน หน้าร้านมีมาสคอต โอลาฟ สูงใหญ่ เป็นสัญลักษณ์ตามชื่อร้านที่สื่อถึงความเย็น ร้านเปิดตั้งแต่ 6 โมงเย็นถึงเที่ยงคืน เปิดทุกวันจันทร์ถึงวันอาทิตย์

เฟซบุ๊ก Yess Bingsu & Ice Cream เลียบด่วนรามอินทรา