ผู้ว่าจ้างทำข้าวหมื่นกล่อง โต้กลับ แม่ค้าผิดสัญญาแถมยกพวกขู่ แจ้งความเพิ่มอีก

ผู้ว่าจ้างทำข้าวหมื่นกล่อง โต้กลับ แม่ค้าผิดสัญญาแถมยกพวกขู่ แจ้งความเพิ่มอีก

จากกรณีสะเทือนใจ แม่ค้าชาวอุตรดิตถ์ แจ้งความอ้างว่า ถูกหลอกทำอาหารและน้ำดื่มส่งโรงงาน ทำให้สูญเงินลงทุนไปเกือบ 1 ล้านบาท โดยเป็นข้าวกล่องจำนวนถึง 1 หมื่นกล่อง ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวติดตามไปตรวจสอบพบข้าว 1 หมื่นกล่องวางเรียงรายท่ามกลางคนงานที่อยู่ในอาการเครียด

อ่าน ข้าวหมื่นกล่องกองทิ้ง! ลุยทำไม่ได้หลับได้นอน น้ำตาตกในโดนเบี้ยวไม่มาเอา

โดยนางธนิสร กุยแก้ว อายุ 42 ปี ได้เปิดเผยว่า ได้รับการว่าจ้างให้ทำข้าวกล่องส่งโรงงานใน จ.พิษณุโลก โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 พ.ย. จึงได้ทำสัญญาโดยเสียเงินค่าทำสัมปทานรวมทั้งค่าขวดบรรจุน้ำดื่ม รวม 106,000 บาท นอกจากนั้นยังลงทุนซื้ออุปกรณ์ทำอาหารและน้ำดื่มเกือบ 1 ล้านบาท โดยต้องนำรถเข้าไฟแนนซ์ด้วย

แต่ปรากฏว่าน้ำดื่มที่ทำส่งในวันแรก เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ผู้ว่าจ้างมารับไปแล้วนำกลับมาส่งคืน อ้างว่าไม่ผ่านมาตรฐานที่กำหนด ต้องเสียค่าปรับ 150,000 บาท แต่ให้ทำน้ำดื่มให้ในวันที่ 4 พ.ย. เพื่อเป็นการหักลบกับค่าปรับ ส่วนข้าวกล่องนั้น ในวันที่ต้องส่งมอบขาดอยู่เพียง 200 กล่อง แต่ผู้ว่าจ้างกลับอ้างว่าไม่ครบตามที่ทำสัญญาไว้จึงไม่รับไป

น.ส.กัญจ์หทัย สุขใส ผู้ว่าจ้างทำข้าวกล่อง และอยู่ที่ร้านหทัยฤทธิ์อุตสาหกรรม กล่าวว่า แม่ค้าเป็นคนรู้จักกัน เข้ามาทำรับทำข้าวกล่องจำนวน 5 พันกล่อง แต่แม่ค้าเองได้ขอเพิ่มเป็น 1 หมื่น และทำสัญญากัน โดยระบุว่า หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นฝ่ายทำผิดสัญญาสามารถฟ้องร้องได้ ซึ่งแม่ค้าได้เป็นฝ่ายทำผิดสัญญา ที่ต้องส่งอาหาร เวลา 06.00 -07.00 น. ทั้งหมดจำนวน 1 หมื่นกล่อง แต่ไม่สามารถทำได้ตามเวลาคือ จำนวน 1 หมื่นกล่อง ซึ่งตนยังไม่ได้ปรับเงินแต่อย่างใด แถมยังฝ่ายแม่ค้า ยังได้พาพวกมาข่มขู่ตน เพื่อจะให้จ่ายเงินให้ ขณะนี้ตนอยู่ระหว่างดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อถามว่า ข้าวดังกล่าวจะส่งให้ที่ไหนอย่างไรนั้น น.ส.กัญจ์หทัย กล่าวว่า สัญญาว่าส่งที่ไหนไม่ขอพูดถึง ขอพูดถึงเฉพาะสัญญาที่ทำกับธนิสร เท่านั้น

เมื่อถามว่า ส่วนกรณี มีกรณี ผู้รับจ้าง ใน ต.คุ้งตะเพรา อ.เมือง เคยทำสัญญาว่าจ้างลักษณะเดียวกัน ยืนยันว่าไม่มีถ้าจะกล่าวหา ต้องมีหลักฐาน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า มีผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความกับ สภ.พญาแมน อ.พิชัย เพิ่มเติมอีก 2-3 รายว่า โดนว่าจ้างแล้วไม่เป็นไปตามสัญญาในลักษณะเดียวกัน

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์