ลูกจ้างสวนยางเข่าแทบทรุด ถูกโจรยกเค้าทั้งบ้าน

เวลา 15.30 น. วันที่ 23 กันยายน 2559 ร.ต.อ.ยอดคม อินไข ร้อยเวรสภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งจากนางอรอุมา หรพมภิราช อายุ 43 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 282 ม.7 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ถูกคนร้ายงัดบ้านขโมยทรัพย์สินหลายรายการ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุนางอรอุมา ได้ชี้จุดให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจดูจุดที่คนร้ายใช้เลื่อยตัดเหล็ก ตัดกุญแจที่ห้องประตูบ้านไว้จนขาด และร่องรอยงัดประตูห้องนอน โดยพบว่ามีทรัพย์หลายรายการที่ถูกขโมยไป เช่น ที่นอน ตู้เย็น โทรทัศน์ ถังแก็ส พัดลม และอื่น ๆ อีกหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 50,000 บาท โดยเฉพาะที่นอนและตู้เย็น ที่เพิ่งซื้อมาได้เพียง 2 เดือน เท่านั้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

นางอรอุมา กล่าวว่า ตนเองเป็นลูกจ้างกรีดยางของ นายภูษิต อินทสุวรรณ ส.อบจ.ตราด โดยบ้านที่ถูกงัดเป็นบ้านพักระหว่างเดินทางมากรีดยางพารา ซึ่งบ้านที่แท้จริงอยู่ในต.ห้วงน้ำขาว และเมื่อปิดหน้ายางตนเองก็จะกลับบ้าน ซึ่งครั้งนี้กลับบ้านไปได้ประมาณ 10 วัน และกลับมาอีกครั้ง เพื่อเตรียมจะกรีดยางและเมื่อมาถึงหน้าบ้านถึงกับตกใจ เมื่อพบว่ากุญแจถูกตัดออก และทรัพย์สินภายในบ้านถูกคนร้ายขนขโมยออกไปจนหมด ตนเองรู้สึกเสียดายและเสียใจมากกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ เพราะอยู่และกรีดยางที่นี่มา 6 ปีแล้วไม่เคยถูกคนร้ายเข้ามาขโมยของบ้านเลย ส่วนตัวตนเองคิดว่าน่าจะเป็นวัยรุ่นในพื้นที่มากกว่า เนื่องจาก 2-3 วันที่ผ่านมา บริเวณใกล้เคียงก็มีคนร้ายงัดบ้านเข้าไปขโมยของเช่นกัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนในระแวงใกล้เคียง เนื่องจากรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าของบ้านเป็นอย่างดี และน่าจะมีผู้ลงมือหลายคน โดยใช้จังหวะในช่วงเวลากลางคืน เนื่องจากทรัพย์สินทั้งหมดต้องขนย้ายด้วยคนอย่างน้อย 2 คนเป็นอย่างต่ำ และต้องใช้รถยนต์ในการขนของออกจากจุดเกิดเหตุ

ที่มา มติชนออนไลน์