สวยกินได้ ยังไร้คู่แข่ง “บุษบาห่มผ้า” ทำขายอาจรวย!

เทศกาลงานอีเว้นต์เรื่องอาหาร ตามห้างหรือศูนย์แสดงสินค้าทั้งหลาย ย่อมมีผู้ประกอบการมากมายต่างขนผลงานของตัวเอง มาอวดโฉมเพื่อเรียกความสนใจจากผู้ซื้อให้มากที่สุด

หลายวันก่อน “เส้นทางเศรษฐีออนไลน์” ไปสะดุดเข้ากับ บู๊ธเล็กๆ ที่เรียกตัวเองว่า “สวยกินได้”  ที่มองการจัดหน้าร้านนั้น แม้จะดูเรียบง่าย แต่มีสีสันฉูดฉาดไม่เบา เดินเข้าไปดูใกล้ๆจึงรู้ว่าเป็นดอกไม้สดนานาชนิด ถูกนำมาใส่ไว้ในโหลแก้ว พร้อมจัดเรียงไว้อย่างสวยงาม

สอบถาม คุณลูกโป่ง เจ้าของบู๊ธ “สวยกินได้” รายนี้ บอก สินค้าที่เธอทำนำมาแสดงในงานครั้งนี้ มีชื่อว่า “บุษบาห่มผ้า” เป็นอาหารว่างรูปร่างสวยงาม แปลกตา ทำมาจากแผ่นแป้งเปาะเปี๊ยะห่อไส้เห็ดรวนปรุงรส   ผักสด และกลีบดอกไม้นานาชนิด

“ดอกไม้ที่นำมาทำนี้ ต้องแน่ใจว่าไม่ได้ฉีดยา ซึ่งของเราปลูกเองจึงมั่นใจได้ ส่วนดอกไม้ทานได้ที่เลือกมานั้น มีหลายชนิด ทั้งโสน เข็ม เฟื่องฟ้า คุณนายตื่นสาย ขจร อัญชัน เล็บมือนาง พวงชมพู ฯลฯ เหล่านี้ล้วนมีรสชาติและเนื้อสัมผัสไม่เหมือนใคร” คุณลูกโป่ง อธิบาย

ก่อนบอกต่อ ดอกไม้ทานได้นั้น ยังมีอีกหลายชนิดที่คนส่วนใหญ่ยังไม่ทราบ เธอจึงอยากถ่ายทอด “งานศิลป์” ในรูปแบบของอาหารนี้ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย และหากมีผู้สนใจลองไปทำทานเองหรือ “ต่อยอด” เป็นอาชีพได้คงดีไม่น้อย

สำหรับขั้นตอนการทำ “บุษบาห่มผ้า” ของว่าง…สวยกินได้ นี้ คุณโป่ง อธิบายขั้นตอนคร่าวๆ เริ่มต้น ให้นำแผ่นเปาะเปี๊ยะญวนมาลูบน้ำให้ทั่วแผ่น ฉีกผักกาดหอมมาเรียงบนแผ่นเปาะเปี๊ยะตามยาว ตามด้วยแตงกวาท่อน    แคร์รอตฝอย และเห็ดห้าอย่าง รวนเข้ากับหมูสับปรุงรส

จากนั้นนำกลีบดอกไม้ที่เตรียมไว้ มาจัดเรียงตามแต่จินตนาการ  แล้วค่อยๆม้วนแป้งอย่างเบามือ เสร็จแล้วจึงหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ เสิร์ฟกับน้ำจิ้มหลากหลายรสชาติ ที่สามารถหาสูตรการทำได้ไม่ยากจากอินเตอร์เน็ต

 

ท่านใดอยากได้เทคนิคการทำ “บุษบาห่มผ้า” เจ้าของสูตร ยินดีถ่ายทอดให้ด้วยความเต็มใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณลูกโป่ง โทรศัพท์ 089-500-3728