ร้านก๋วยเตี๋ยวเมืองขอนแก่น จัดโปร “กินเตี๋ยว 1 ถ้วย ลุ้นทอง 1 สลึง” ลูกค้าแห่อุดหนุนแน่นร้าน

วันที่ 27 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้าน แซ่บ 29 ตั้งอยู่ ริมถนนรถไฟ ตรงข้ามศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย หรือ กศน. เยื้องโรงเรียนแก่นนคร เขตเทศบาลนครขอนแก่น มีลูกค้าแวะมาอุดหนุนกินก๋วยเตี๋ยวสูตรเด็ดของร้านต่อเนื่องตลอดทั้งวัน นอกจากอิ่มอร่อยแล้ว ยังได้ร่วมลุ้นและร่วมสนุกกับโปรโมชั่นของทางร้าน โดย “กินเตี๋ยว แจกทอง อิ่มท้อง ได้ทองกลับบ้าน” โดยเมนูทางร้าน เริ่มต้นที่ 29 บาท โดยเมื่อสั่งก๋วยเตี๋ยว 1 ถ้วย ขนาดใดก็ได้ จะได้รับคูปองเพื่อร่วมสนุก 1 ใบ 1 คน ต่อ 1 ชาม ต่อ 1 สิทธิ์ ก่อนที่จะนำมาเขียนชื่อ-นามสกุล และหมายเลขโทรศัพท์หย่อนลงไปในกล่องชิงโชค ซึ่งทางร้านวางไว้ที่บริเวณด้านหน้าของร้านอีกด้วย

นางธัญวรรณ ทามนตรี อายุ 57 ปี เจ้าของร้านแซ่บ 29 บอกว่า โปรโมชั่นสุดแนวนี้เป็นแนวคิดของลูกสาว ที่จบการศึกษาวิชาด้านการตลาด จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น และต้องการเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวในเขตตัวเมืองขอนแก่น ก่อนได้ทำเลที่ตั้งของร้านในปัจจุบัน อยู่ที่เลขที่ 7/52-53 ถนนรถไฟ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งสามารถสังเกตได้ง่ายและตั้งอยู่ตรงข้ามกับสถาบันการศึกษา ถึง 2 แห่ง โดยเปิดจำหน่ายเมนูก๋วยเตี๋ยวหมูรสเด็ดและส้มตำ เสริฟพร้อมผักสด และน้ำจิ้มสูตรพิเศษ ขณะที่ราคาจำหน่ายอยู่ที่ เมนูละ 29-39 และ 49 บาท โดยเปิดร้านมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา 3 วันแรก เปิดให้ลูกค้ามารับประทานฟรี ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย อย่างมาก และเพื่อความต่อเนื่องในการจัดกิจกรรมของทางร้านประกอบกับวิชาด้านการตลาดที่ลูกสาวได้เรียนมา จึงคิดโปรโมชั่นสุดชิก ที่ยังไม่มีร้านก๋วยเตี๋ยวใดหรือร้านอาหารใดในเขต จ.ขอนแกน นั้นทำ คือการแจกทองให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการของร้าน โดยโปรโมชั่นแจกทองนี้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 ก.ย.-20 ธ.ค.นี้

“กินเตี๋ยว แจกทอง อิ่มท้องได้ทอง กลับบ้าน จะหมดเขตรับคูปอง ในวันที่ 20 ธ.ค.2560 จากนั้นก็จะมีการจับสลาก เพื่อคัดเลือกลูกค้าที่มาใช้บริการเพียง 1 คนเท่านั้น เพื่อที่จะทำการมอบทอง 1 สลึง ให้กับผู้ที่โชคดี โดยในการจับสลากนั้นจะมีการถ่ายทอดสดทางเพจของร้านแซ่บ 29 อีกด้วยเพื่อความโปร่งใส อย่างไรก็ตามหลังการจัดทำโปรโมชั่นของทางร้านได้ไม่นานนัก ได้รับความสนใจจากลูกค้ามาขอรับบริการและอิ่มอร่อยกับเมนูอาหารต่างๆของร้านตลอดทั้งวัน อีกทั้งเมื่อลูกค้าได้มารับประทานและร่วมลุ้นทองกับทางร้านแล้วนั้น ยังคงมีการเช็กอิน และแชร์เพจของร้านไปอย่างต่อเนื่องทำให้ขณะนี้ร้านได้รับความนิยมและความสนใจจากลูกค้ามาใช้บริการจนแน่นร้านตลอดทั้งวัน” นางธัญวรรณ กล่าว

นางธัญวรรณ กล่าวต่ออีกว่า ราคาจำหน่ายเมนูเริ่มต้นที่ 29 บาทนั้นเป็นแนวคิดของครอบครัวที่อยากให้ลูกค้าได้อิ่มท้องในราคาที่ไม่แพง ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจอย่างนี้ที่ทุกคนนั้นมีการประหยัดการใช้จ่ายในครัวเรือนอย่างมาก จะซื้อจะกินอะไรล้วนแต่คิดมากกว่าเดิม ซึ่งครอบครัวก็เป็นเช่นกัน จึงมีแนวคิดในการกำหนดราคาที่ไม่แพงมากนัก แต่คงไว้ซึ่งปริมาณของอาหารในเมนูต่างๆ ที่ทุกคนจะอิ่มอร่อย และได้ลุ้นทองในเมนูก๋วยเตี๋ยวของทางร้าน เป็นครั้งที่ 1 ครั้งนี้ ส่วนการมอบโชคครั้งที่ 2 นั้นครอบครัวได้มีการหารือกันแล้วแต่ยังไม่บอก