สำรวจ สำเพ็ง มองหาเสื้อลายดอก ปืนฉีดน้ำ สงกรานต์ปีนี้ ยังฮอตอยู่ไหม

สำรวจ สำเพ็ง มองหาเสื้อลายดอก ปืนฉีดน้ำ สงกรานต์ปีนี้ ยังฮอตอยู่ไหม

ในช่วงโควิดที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อหลายธุรกิจ รวมถึงสินค้าหลายอย่างในช่วงเทศกาลสำคัญของประเทศไทย ซึ่งแน่นอนว่าเทศกาลสงกรานต์ก็ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้เช่นกัน 

แม้ว่าปีนี้จะเป็นปีแรกที่สถานการณ์ต่างๆ คลี่คลายลง ทำให้เศรษฐกิจของไทยเริ่มกระเตื้องฟื้นตัวอีกครั้ง รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเริ่มหลั่งไหลเข้ามาอย่างล้นหลาม

เช่นเดียวกับเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ เริ่มเห็นผู้คนใส่เสื้อลายดอก ออกไปซื้อปืนฉีดน้ำต้อนรับเทศกาลที่เฝ้ารอ ทั้งพ่อค้าแม่ค้าก็เตรียมของไว้รอขายเช่นเดียวกัน

วันนี้ เส้นทางเศรษฐีออนไลน์ จะพาทุกคนไปสำรวจสำเพ็ง สถานที่แหล่งรวมสินค้าราคาถูกตามกระแสและเทศกาลอันดับต้นๆ ของประเทศ พร้อมกับภาพบรรยากาศผู้คน อีกทั้งล้วงลับความเห็นของพ่อค้าแม่ค้าในย่านนั้นต่อสถานการณ์ในปีนี้ว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง

พ่อค้าขายเสื้อลายดอกภายในสำเพ็ง เล่าว่า เป็นปีแรกที่ผู้คนกลับมาใช้จ่ายกันมากขึ้น แม้ว่าผู้คนจะน้อยแต่ก็ยังพอได้ขายเรื่อยๆ ซึ่งถือว่าขายดีกว่าปีก่อนๆ ในช่วงโควิดไม่สามารถขายได้เลยสักตัว 

ถึงผู้คนในสำเพ็งจะโหรงเหรง แต่พ่อค้าขายเสื้อลายดอกตัวละร้อย ยังเล่าเสริมว่า “คนเขาจะมาซื้อกันช่วงบ่ายๆ สายๆ ค่ำๆ คนก็จะเยอะกว่านี้” ซึ่งนับว่าเสื้อลายดอกก็ยังเป็นสินค้าที่ไม่มีใครสามารถล้มได้ลง

ด้านแม่ค้าขายปืนฉีดน้ำที่อยู่ริมฟุตปาธในสำเพ็ง เล่าว่า “ขายดีมากๆ แปลกหูแปลกตาไปมาก คงเป็นเพราะเป็นปีแรกในการจัดสงกรานต์หลังโรคโควิด”

ถึงกระนั้น บรรยากาศในสำเพ็งก็ยังคงบางตากว่าที่คิดไว้ คงอาจมาจากหลายปัจจัย ทั้งวันหยุดยาวที่ผู้คนเดินทางออกต่างจังหวัดกลับบ้านเกิด เดินทางออกเที่ยวเล่นสงกรานต์ในพื้นที่อื่น หรือรวมไปถึงช่วงวัยที่อยากจะหยุดพักในวันหยุดยาวเช่นนี้

อย่างไรก็ตาม แม้หลายอย่างจะไม่เหมือนที่คิด แต่ยังนับว่าเศรษฐกิจและแนวโน้มการเติบโตในการสร้างรายได้ก็ยังเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

สุดท้าย เส้นทางเศรษฐีออนไลน์ ขอกล่าวสวัสดีปีใหม่ไทยให้กับพ่อค้าแม่ค้าทุกท่าน และขอให้สนุกกับเทศกาลสงกรานต์ที่เฝ้ารอกันอย่างปลอดภัย