How To เลือก สินค้า ที่จะนำมา ไลฟ์สด อย่างไร ให้ขายปังๆ 

How To เลือก สินค้า ที่จะนำมา ไลฟ์สด อย่างไร ให้ขายปังๆ 

ปัจจุบันช่องทาง การไลฟ์สด ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการขายของที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งจากพ่อค้าแม่ค้าก็ดี หรือจะเป็นผู้ชมผู้ซื้อก็ด้วย ซึ่งไม่ใช่ว่าแค่ ไลฟ์ แล้วจะขายได้ แต่การเลือก สินค้า เพื่อนำมา ไลฟ์ขาย ก็ถือเป็นอีกเคล็ดลับหนึ่ง ที่จะทำให้การไลฟ์สดขายของ ประสบความสำเร็จ

โดยเพจ K SME ได้แชร์เทคนิคจาก คุณวริสรา เสนาะ เจ้าของช่องยูทูบ วริสรา พา ดีย์ ในการเลือกสินค้าเพื่อนำมาไลฟ์สดขายปังๆ ดังนี้

1. เลือกสินค้าที่ ขนส่งได้ คุ้มค่าส่ง อายุนาน ไม่เปลี่ยนแปลง : คุณวริสรา ได้แนะนำว่า ให้ลองส่งสินค้าไปยังที่ต่างๆ เพื่อทดสอบว่า หากผ่านการส่งไป 3-5 วัน สินค้าที่ส่งไปจะยังอยู่ในสภาพเดิมหรือไม่ หรือลองนำไปวางไว้นอกบ้านสัก 3 วัน เพื่อเป็นการทดสอบว่าสินค้ามีการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพหรือไม่

2. เลือกจาก สิ่งที่ใช่ ใจที่ชอบ : โดยให่เริ่มต้นจากสิ่งที่รัก แล้วไปหาแหล่งขายสินค้านั้นๆ เช่น ใครชอบเสื้อผ้า ให้ไปดูสินค้าเพื่อนำมาไลฟ์สดขายจากประตูน้ำหรือสำเพ็ง เป็นต้น

3. เลือกจาก สิ่งที่มี สิ่งที่หาได้ : อาจมองหาจากสิ่งใกล้ตัว เช่น สินค้า OTOP ในพื้นที่ หรือ สินค้าจากโรงงานใกล้บ้าน เป็นต้น

4. เลือกจาก สินค้ากระแส : แต่มีข้อระวังคือ สินค้ากระแสนั้นมาไวไปไว ทางที่ดีอย่าสต๊อกของไว้เยอะ เพื่อที่ทุนจะได้ไม่จมนั่นเอง