ติดหนี้ ก่อน ติดมันส์ พยาบาลสาว ลาออกกู้วิกฤตครอบครัว ด้วยบุฟเฟ่ต์ 199

ติดหนี้ ก่อน ติดมันส์ พยาบาลสาว ลาออกกู้วิกฤตครอบครัว ด้วยบุฟเฟ่ต์ 199
ติดหนี้ ก่อน ติดมันส์ พยาบาลสาว ลาออกกู้วิกฤตครอบครัว ด้วยบุฟเฟ่ต์ 199

ติดหนี้ ก่อน ติดมันส์ พยาบาลสาว ลาออกกู้วิกฤตครอบครัว ด้วยบุฟเฟ่ต์ 199

ติดมันส์ ยามนี้ จัดเป็นบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง ได้รับการพูดถึงอย่างกว้างขวาง ด้วยคุณสมบัติเด่นหลายอย่าง ที่มี เนื้อวัวดีๆ ให้เลือกหลายแบบ โปรโมชั่นด้วยเมนูแปลกๆ แทบทุกเดือน ราคาต่อหัวเพียง 199 บาท (ไม่รวมเครื่องดื่ม) แถมนั่งได้กันยาวๆ ไม่จำกัดเวลา ไม่ต้องเร่ง ไม่ต้องรีบ

ติดมันส์ เปิดตัวมาแล้ว 4 ปี ปัจจุบันมีสาขาต้นตำรับ 5 สาขา กระจายอยู่ตามชานกรุง ส่วนร้านสาขาในฐานะแฟรนไชซี ล่าสุดมีอยู่  28 สาขา และกำลังจะเปิดตัวอีก 10 สาขาในเร็วๆ นี้ นับว่าเป็นกิจการได้รับความนิยมไม่น้อย ทั้งยังเติบโตเร็วใช่เล่น

ติดมันส์ กว่าจะ รุ่ง ได้ ขนาดนี้ ไม่ง่ายเหมือนกัน

คุณหมิว-อาภาณัฐ นิธิกุลตานนท์ เจ้าของกิจการ ติดมันส์ บุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง แบรนด์ดัง วัย 29 ปี สละเวลามาพูดคุยกับ เส้นทางเศรษฐีออนไลน์ ด้วยอัธยาศัยกันเอง

“ติดมันส์ มาจากเหตุผลที่ว่า เวลากินเนื้อ หรือ หมูย่าง ต้องกินส่วนที่ติดมัน ถึงจะอร่อยใช่มั้ยคะ แล้วเอาคำนั้น มาเติม ส์ เข้าไปอีกหน่อย เพื่อความเมามันส์ ค่ะ” คุณหมิว เริ่มต้น น้ำเสียงร่าเริง

ก่อนย้อนความเป็นมาให้ฟัง พื้นเพเป็นคนกรุงเทพฯ ครอบครัวทำมาค้าขาย ตัวเธอเองก็มีชอบค้าขาย เคยเอารองเท้าของที่คุณแม่ของเธอรับมาก่อนไปขายตามตลาดนัด ไปขายให้คุณครูตั้งแต่สมัยเรียนอนุบาล แต่คุณแม่ของเธออยากให้เป็นพยาบาล เลยสอบเข้าที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ก่อนได้บรรจุเป็นนางพยาบาลที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เมื่อราว 4 ปีก่อนหน้านี้

คุณหมิว ติดมันส์ สมัยเป็นพยาบาล

“ค้าขายตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยแล้ว แต่ไม่เกี่ยวกับอาหาร พอจบก็ทำงานพยาบาลควบคู่ไปด้วย จุดเริ่มต้นของการมาทำร้านติดมันส์ มาช่วงนี้ เกิดจากธุรกิจขายรองเท้าของคุณแม่ เริ่มมีปัญหา แต่เดิมรองเท้า รับมาจากสำเพ็ง ขายดีมาก พอระยะหลังคนสำเพ็งเดินน้อยลง ออนไลน์เข้ามา ร้านรองเท้าของแม่เริ่มขาดทุน จนต้องติดหนี้เป็นล้าน” คุณหมิว เล่าเสียงหม่น

เปิดร้าน 4 ปี ปลดหนี้หลักล้านได้แล้ว

เมื่อฐานะการเงินทางบ้าน เริ่มติดขัด เธอในฐานะพี่คนโต จึงต้องคิดหาหนทางช่วยเหลือ จังหวะที่ขับรถกลับบ้านย่านพุทธมณฑลสาย 3 เห็นร้านข้าวแกง ปิดป้ายประกาศเซ้ง เลยนำข้อมูลไปหารือกับครอบครัว บอกอยากเปิดร้านหมูกระทะแบบใหม่ เป็นกระทะร้อน ที่คนกำลังนิยมกัน

“เป็นคนชอบกินอะไรมันๆ ส่วนคุณยาย มีวิชาทำอาหารติดตัวอยู่ เลยให้ช่วยคิดสูตรน้ำจิ้ม ตอนแรกคุณแม่ไม่ค่อยอยากทำ เพราะขายอาหารจุกจิก คิดอยู่ 1 วัน จึงตัดสินใจทำ” คุณหมิว เผยจุดเริ่ม

ก่อนเล่าต่อ ตอนนั้นร้านข้าวแกง ประกาศเซ้งสองแสนบาท  เธอไม่มีทุนแต่อยากทำ เลยไปเซ้งร้านซักรีดของตัวเอง และขายรถ เอาเงินมาเซ้งร้าน และซื้อของเข้าร้าน แต่เลือกแบบมือสองหมดเลย ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ ตู้แช่ เครื่องสไลซ์ยังไม่มี ใช้มือสไลซ์แทน

“ติดมันส์ เปิดวันแรกขายได้ 1 หมื่น ดีใจมาก รูปแบบเหมือนทุกวันนี้ คือ หัวละ 199 บาท  ทานได้ไม่อั้น แต่ไม่รวมเครื่องดื่ม ตอนนั้นไม่ได้คำนวณว่าราคานี้ จะมีกำไรรึเปล่า ขอทำไปก่อน คือ ไม่รู้จะทำไรแล้วที่จะปลดหนี้ได้” คุณหมิว ย้อนความทรงจำเมื่อ 4 ปีก่อน

เปิดร้าน ติดมันส์ สาขาแรกได้สองเดือนเศษ คุณหมิว ตัดสินใจลาออกจากอาชีพพยาบาล มาดูแลธุรกิจเต็มตัว  ปัจจุบัน เธอมีสาขาต้นตำรับ 5 สาขา กระจายอยู่ตามชานกรุง ส่วนร้านสาขาในฐานะแฟรนไชซี ล่าสุดมี  28 สาขา และกำลังจะเปิดตัวอีก 10 สาขาในเร็วๆ นี้

อ่านเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

อยากเปิดแฟรนไชส์ ติดมันส์ บุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง 199 แบรนด์ดัง ต้องทำไง

ติดมันส์

ล่าสุด เธอปลดหนี้หลักล้านให้คุณแม่ได้เรียบร้อย และกำลังสร้างบ้านหลังใหม่ให้ครอบครัว

“อย่าคิดว่าจะได้กำไรมากมายตั้งแต่การลงทุนครั้งแรก ให้คิดว่าอะไรอร่อยใส่เข้าร้านไปเลย อยากให้ลูกค้ารู้สึกว่ามากินที่เราแล้วคุ้มค่า บางคนเข้ามาซื้อแฟรนไชส์ ถามก่อนเลย ลงทุนแล้วจะมีกำไรเท่าไหร่ เลยบอกไปอย่าเพิ่งคิด เอาแค่ให้คนเข้ามากินกันเยอะๆ ก่อนดีกว่า หลังจากนั้นค่อยคิดเรื่องกำไร” คุณหมิว บอกอย่างนั้น

 

หมายเหตุ : เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ 23 มีนาคม 2564