“กาละแมร์” เปิดเคล็ดลับปั้นธุรกิจให้ปัง สร้างแบรนด์อย่างไรให้ติดตลาด

“เราต้องมีเป้าหมาย” “กาละแมร์” เปิดเคล็ดลับปั้นธุรกิจให้ปัง สร้างแบรนด์อย่างไรให้ติดตลาด

อย่างที่รู้กันดีว่าปัจจุบันคนในวงการบันเทิงหันมาสร้างธุรกิจของตัวเองกันจำนวนมาก ซึ่งการเป็นคนดังทำให้พวกเขาสามารถขยายธุรกิจได้อย่างไม่ยากนัก เราจึงมักจะเห็นธุรกิจใหม่ๆ ของคนในวงการบันเทิงอยู่เสมอ ถึงแม้ว่าการเป็นคนดังจะมีข้อได้เปรียบ แต่ใช่ว่าการทำธุรกิจให้ถึงเป้าหมายจะเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน

ดังนั้น เราจึงขอหยิบยกเคล็ดลับการทำธุรกิจของผู้หญิงเก่งแห่งปี กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ พิธีกรอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ที่ตอนนี้เธอมีสินค้าในมือหลากหลายชนิด และที่สำคัญ สินค้าทุกแบรนด์ เป็นที่ถูกอกถูกใจของผู้บริโภค 

1. เริ่มต้นจากสิ่งที่ตนเองรักและชอบ นี่คือสิ่งแรกที่กาละแมร์ยึดมั่นหลังจากที่ตัดสินใจทำธุรกิจ เธอมองว่าการทำธุรกิจต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจให้กับสิ่งนั้นมากเสมือนเป็นคนในครอบครัว เป็นคู่ชีวิต เพราะนั่นจะทำให้เราทำธุรกิจโดยไม่เบื่อหน่าย ไม่ท้อแท้เมื่อเจออุปสรรค 

2. มองเห็นถึงปัญหาและมองในมุมกว้าง การทำธุรกิจที่ดีต้องมองให้รอบด้าน ไม่ใช่มองแค่กระแสนิยม หรือมองไลฟ์สไตล์ของผู้คน แต่ควรมองปัญหาซึ่งเป็นอีกคู่ขนาน ที่จะสามารถทำให้เราพลิกวิกฤตเป็นโอกาสได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยธุรกิจล่าสุดของกาละแมร์ภายใต้บริษัท ไฮพาวเวอร์ชอต ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Hi POWER SHOT ซึ่งมีสารสกัดจากธรรมชาติ และ POWER PROTEIN ก็เกิดจากการมองเห็นปัญหาของตนเอง ว่าการดำเนินชีวิตของคนในปัจจุบัน ทำงานหนัก เวลาพักผ่อนน้อย ขับถ่ายยาก ส่งผลให้ผิวพรรณและร่างกายต้องการฟื้นฟูจากภายใน รวมทั้งคนไทยมีการแพ้เวย์โปรตีน (โปรตีนที่สกัดได้มาจากนมวัว) จำนวนมาก จึงเกิดเป็นไอเดียในการสร้างผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ตนเองและส่งต่อสิ่งดีๆ ให้กับคนอื่น

3. ความใส่ใจ จริงใจ มาพร้อมความซื่อสัตย์ ข้อนี้ถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจที่หลายคนต้องคำนึงถึง ซึ่งผลิตภัณฑ์ Hi POWER SHOT และ POWER PROTEIN รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของกาละแมร์นั้น เจ้าตัวได้ศึกษาค้นคว้าสรรพคุณ คุณประโยชน์ของวัตถุดิบต่างๆ ด้วยตนเองและได้เข้าห้องแล็บเพื่อดูการผลิตสินค้าและเช็กสินค้าก่อนออกสู่ตลาดทุกครั้ง นอกจากนี้ แพ็กเกจจิ้งหรือของแถมต่างๆ ซึ่งถ้าหากใครเป็นแฟนตัวยง คงจะเห็นว่าทุกแบรนด์ของกาละแมร์ มักจะมีของแถมเก๋ๆ เข้ากับสถานการณ์ต่างๆ ตลอดเวลา

4. ต้องมีเป้าหมาย การทำธุรกิจของกาละแมร์ พัชรศรี นั้นเป้าหมายถือเป็นแพชชั่นเริ่มต้นและความสำเร็จของธุรกิจ ซึ่งเป้าหมายแรกคือ การสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า เมื่อลูกค้ามีปัญหาสินค้าของตนเองจะเป็นเพื่อนที่คอยช่วยแก้ไขปัญหาได้เป็นอันดับแรกๆ ซึ่งเป้าหมายของยอดขายนั้น กาละแมร์ จะตั้งเป้าไว้ตลอดทุกครั้งที่ไลฟ์ขายของว่า เมื่อวานทำยอดได้เท่าไร วันนี้ต้องได้ยอดมากกว่า ด้วยวิธีการและเทคนิคทางการตลาดที่หลากหลาย เช่น การจัดโปรโมชั่นแบบเรียลไทม์

ลองเอา 4 ทริกง่ายๆ ไปปรับใช้กับธุรกิจของตนเองดูรับรองว่า หลังจากนี้การปั้นธุรกิจให้ปัง แบรนด์ติดตลาดจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป