แม้ห้องน้อยแต่อยากช่วย! เจ้าของโรงแรม เปิดห้องให้บุคลากรแพทย์ เข้าพักฟรี!

แม้ห้องน้อยแต่อยากช่วย! เจ้าของโรงแรม เปิดห้องให้บุคลากรแพทย์ เข้าพักฟรี! “พักให้หายเหนื่อยจะได้มีแรงไปสู้ต่อ”

เจ้าของโรงแรม – การเดินทางกลับบ้านหลังเลิกงาน เป็นช่วงเวลาที่แอดคิดว่าเหนื่อยกว่าทำงานเสียอีก ยิ่งช่วงนี้ หมอ พยาบาล นักระบาดวิทยา หรือบุคลากรด้านชีววิทยาหลายๆ แขนง ต่างต้องทำหน้าที่ต่อสู้กับโรคอุบัติใหม่อย่าง ไวรัสโควิด-19 กันไม่หยุดหย่อน จนแทบกินนอนกันที่โรงพยาบาล ไม่ได้กลับบ้าน พอได้โอกาสกลับที ก็อาจจะเดินทางไกลแสนไกล…แค่คิดแอดก็ท้อแทนแล้ว

คุณนัด-ณัฏฐิมา วิชญภิญโญ วัย 42 ปี เจ้าของโรงแรม The Quarter Residence

คุณนัด-ณัฏฐิมา วิชญภิญโญ วัย 42 ปี เจ้าของโรงแรม The Quarter Residence ได้ให้สัมภาษณ์กับ “เส้นทางเศรษฐีออนไลน์” ว่า ปัจจุบันเธอทำงานเป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจและการตลาด เดิมทีเธอทำงานในบริษัทเอเยนซี่มาได้ 10 ปี แต่ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง เธอเลือกที่จะออกจากงานมาพักผ่อน 2 ปี ประจวบเหมาะกับในช่วงนั้น ธุรกิจการโรงแรมกำลังเฟื่องฟู เธอและเพื่อนสนิทอย่าง คุณแนน-ศิวพร วุดานุพันธ์ จึงได้ร่วมกันเปิด The Quarter Residence

คุณแนน-ศิวพร วุดานุพันธ์

“โรงแรมเราเปิดมาได้เกือบ 9 ปีแล้วค่ะ กิจการก็ดีมาโดยตลอดเพราะทำเลเราก็อยู่ใกล้บีทีเอส แต่ก็มีเริ่มซบเซามาบ้าง มาหนักเอาตอนที่โควิดระบาดนี่แหละค่ะ เพราะนักท่องเที่ยวก็ไม่มาเที่ยวแล้ว คุยกันกับเพื่อนมาประมาณอาทิตย์นึงว่า พวกเราช่วยอะไรบ้าง พอมีประกาศปิดห้างปิดแหล่งชุมนุมเมื่อวันเสาร์ที่ 21 ปุ๊บ ก็ตัดสินใจว่า โอเค งั้นเราเปิดให้พวกหมอ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์เขาเข้ามาพักฟรีเลยแล้วกัน ไหนๆ ก็ไม่มีแขกเข้ามาพักแล้ว แต่พวกค่าเช่าตึกที่เราเช่าเพื่อทำเป็นโรงแรม เรายังต้องจ่ายตรงนี้อยู่” คุณนัด กล่าว

เธอกล่าวเพิ่มอีกว่า หลังจากลงประกาศออกไป ผลตอบรับที่ได้นั้นดีมาก แม้จะเป็นตึกแถว 5 ชั้น ที่มีเพียง 4 ห้อง แต่ก็มีคนติดต่อเข้ามาสอบถามเรื่อยๆ จนบางวันคิวเต็มก็มี

“ตอนที่คิดทำ เราสองคนก็ไม่ได้หวังอะไรหรอกค่ะ เรามองว่า คนที่ต้องการความช่วยเหลือในสถานการณ์แบบนี้มากที่สุด นอกจากผู้ป่วยแล้ว ก็เป็นเหล่าบุคลากรทางการแพทย์และลูกจ้างที่ถูกเลย์ออฟ ทรัพยากรที่เรามี มันสามารถช่วยเหลือหมอได้อยู่แล้ว เลยเปิดให้พวกเขาเข้ามาพักฟรี ไม่ใช่แค่หมอ พยาบาลนะ แม่บ้านโรงพยาบาลก็เข้ามาพักได้ เพราะเขาต้องทำงานหนักตามหน้าที่เขาเหมือนกัน เรื่องการแบกรับค่าใช้จ่ายเพิ่มมันก็มีแหละ ทั้งค่าน้ำ-ไฟ ค่าฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรค แต่เราทำเพราะอยากช่วยเหลือ แบ่งเบาความเหนื่อยล้าของบุคลากรเหล่านี้ เขาจะได้มีแรงกลับไปสู้ ไปทำหน้าที่ของเขาต่อ สิ่งที่เราได้กลับมา แม้มันจะไม่ใช่ตัวเงิน แต่มันทำให้คนรู้จักโรงแรมของเรามากขึ้น ก็โอเคแล้ว” เจ้าของโรงแรมคนเดิม กล่าว

ขั้นตอนในการขอเข้าพักที่โรงแรมของคุณนัดก็ไม่ยาก เพียงแอดไลน์เข้ามาจองห้องพัก ใช้บัตรประชาชนและบัตรประจำตัวโรงพยาบาลที่สังกัดในการลงทะเบียนจอง จากนั้นเมื่อเข้าไปพัก เพียงโชว์บัตรประชาชนก็สามารถเข้าพักได้แล้ว

“โรงแรมเรา ห้องหนึ่งอยู่ได้สูงสุด 2 คนค่ะ ให้จองได้ 2 คืน แต่ถ้ามีห้องว่างก็สามารถอยู่ต่อได้เรื่อยๆ นัดกับแนน และพนักงานในโรงแรมทุกคน ยินดีและอยากให้คุณหมอ คุณพยาบาลจากโรงพยาบาลใกล้เคียงมาอาบน้ำ มานอนพัก จะได้ไม่ต้องเหนื่อยเดินทางไกลกลับบ้านนะคะ เรามีน้ำ อาหาร และขนมที่ได้รับมาจากผู้ที่ต้องการช่วยเหลือบริการให้ด้วย มาพักให้หายเหนื่อยนะคะ จะได้มีแรงไปสู้ต่อ” คุณนัด กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามรายละเอียดและจองที่พัก: LINE: @QuarterResidence, โทร. 092-279-9972 หรือ www.TheQuarterBangkok.com

เผยแพร่ครั้งแรก วันพฤหัสที่ 26 มีนาคม พ.ศ.2563