พปชร. เผย! “7 วันข้างหน้า ฝุ่น PM2.5 มีแนวโน้มลดลงมาก”

Man wearing mask protect fine dust in air pollution environment - people with protection equipment for air pollution concept

พปชร. เผย! “7 วันข้างหน้า ฝุ่น PM2.5 มีแนวโน้มลดลงมาก”

ฝุ่น PM 2.5 – สถานการณ์ค่าฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 ยังคงเป็นสถานการณ์ที่ต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง โดยเพจ พรรคพลังประชารัฐ ได้เผยแพร่ข้อมูล เกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าวว่า

#กทม.ฝุ่นจาง … อุณหภูมิลด
เหนือ-อีสาน เย็นลง 4-7 องศาเซลเซียส

ฝุ่นพิษ PM2.5 ในกรุงเทพมหานคร มีแนวโน้มที่จะลดลงมากในช่วง 7 วันข้างหน้า
ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 23 ม.ค.63 นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา บอกกับแอดมินว่า ส่วนหนึ่งมาจากมาตรการแก้ปัญหาที่เข้มข้นขึ้นของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบกับช่วงนี้มีความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นจากจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ในขณะที่คลื่นอากาศในกระแสลมตะวันตก จะเคลื่อนตัวผ่านภาคเหนือและอีสาน จึงส่งผลกระทบต่อไทยตอนบน มีฝนฟ้าคะนอง ลมกรรโชกแรงเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง และจะส่งผลให้ฝุ่นละอองสะสมในพื้นที่ภาคเหนือ กทม.และปริมณฑล ลดลง

โดยภาคเหนือ – อีสาน อุณหภูมิจะลดลง 4-7 องศาเซลเซียส กับมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยและยอดภู มีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 1-13 องศาเซลเซียส และมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นบริเวณยอดดอยในภาคเหนือ ส่วนกรุงเทพมหานคร และภาคกลาง อุณหภูมิจะลดลงเช่นกัน 2-4 องศาเซลเซียส