ไกลแค่ไหนก็กลับมา! แห่ส่ง “หินงาม” คืนอุทยานฯ เผยหยิบไปแล้วมีแต่เรื่องซวย

ไกลแค่ไหนก็กลับมา! แห่ส่ง “หินงาม” คืนอุทยานฯ เผยหยิบไปแล้วมีแต่เรื่องซวย

เกาะหินงาม แหล่งท่องเที่ยวสำคัญกลางท้องทะเลอันดามัน ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติตะรุเตา จังหวัดสตูล ว่ากันว่ามีความงดงามของธรรมชาติไม่แพ้ใคร

ความโดดเด่นเของเกาะหินงามแห่งนี้ คือ ชายหาดที่ทรายถูกแทนที่ด้วยก้อนหินสีดำ เรียงรายทับถมกันไกลสุดลูกหูลูกตา ก้อนหินแต่ละก้อน กลมเกลี้ยงเนียนเรียบ ลวดลายสวยงาม เมื่อไหร่ก็ตามที่คลื่นซัดสาดเข้าฝั่งกระทบก้อนหินจะเกิดแสงสะท้อนมันวาววับ สีสันงดงามจับตา

หากแต่ความอัศจรรย์ของธรรมชาติดังกล่าวนั้น กลับสร้างปัญหาใหญ่ขึ้น เมื่อนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ จำนวนหนึ่ง พากัน “หยิบหิน” ติดมือกันไปเป็นที่ระลึก ทั้งที่การกระทำดังกล่าวผิดทั้งกฎหมายและผิดทั้งมารยาททางสังคม

ร้อนถึงเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ต้องออกประกาศทั้งเตือนทั้งขู่ ถึงขั้นทำ “ป้ายคำสาป” แต่ถึงกระนั้น ก็ยังมีพฤติกรรมแย่ๆ เกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ

กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ เกิดเรื่องฮือฮาขึ้น เมื่อจู่ๆ มีซองพัสดุส่งถึง อุทยานแห่งชาติตะรุเตา จังหวัดสตูล แกะออกพบก้อนหินและจดหมายบรรจุอยู่ภายใน ใจความระบุพูดถึงคำสาปที่เกี่ยวข้อง หลังจากที่หยิบหินจากเกาะหินงามไปแล้ว มีแต่ “เรื่องซวย” เลยต้องส่งกลับคืน

และล่าสุด ทางเพจ อุทยานแห่งชาติตะรุเตา จังหวัดสตูล ได้ออกมาโพสต์ภาพซองพัสดุ ที่บรรจุหินและจดหมาย จากหลายแหล่ง ทั้งในและต่างประเทศ บ้างมาไกลถึงสหรัฐอเมริกา

พร้อมกับระบุข้อความว่า

“หินงาม…ก้อนเล็ก ก้อนใหญ่ ยังเดินทางกลับสู่คืนถิ่นมาเรื่อยๆ นะครับ”

“เพราะเหตุใด…ที่หลายๆ ครั้ง หลายๆ คน ส่งหินกลับมายังเกาะหินงาม”

ซึ่งโพสต์ดังกล่าว ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยมีผู้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยว่า ตนเองเคยมีประสบการณ์เที่ยวเกาะ แล้วเห็นนักท่องเที่ยวเก็บก้อนหิน จึงร้องทักให้ทิ้งไว้ ถึงแม้ว่าจะไม่มีป้ายเขียนก็ตาม แต่ด้วยสำนึกการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวควรจะรู้และไม่ควรเก็บกลับไป คนไทยควรช่วยกันด้วย