ไลน์ จัดงาน LINE GOV TECH 2019 โชว์ดิจิตอลโซลูชั่นเชื่อมต่อองค์กรรัฐ หนุนไทยแลนด์ 4.0

ไลน์ จัดงาน LINE GOV TECH 2019 โชว์ดิจิตอลโซลูชั่นเชื่อมต่อองค์กรรัฐ หนุนไทยแลนด์ 4.0

คุณนรสิทธิ์ สิทธเวชวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายขายและสื่อโฆษณา ไลน์ ประเทศไทย กล่าวว่า ไลน์ ถือเป็นแพลตฟอร์มที่คนไทยใช้งานมากถึง 44 ล้านคน และใช้งานบ่อยที่สุดในแต่ละวัน การเชื่อมต่อ ไลน์กับงานบริการของภาครัฐเพื่อให้เข้าถึงประชาชน จึงสามารถทำได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นคนเมือง คนต่างจังหวัด เด็กหรือผู้สูงอายุ เพราะบุคคลเหล่านี้ล้วนใช้งานไลน์บ่อยครั้งต่อวัน นับเป็นตัวแปรสำคัญที่จะช่วยผลักดันประเทศไทย หนุนนโยบายไทยแลนด์ 4.0 และ Smart City ให้เกิดขึ้นจริงในอนาคต

ไลน์ จึงนับเป็นทางเลือกสำคัญที่จะช่วยยกระดับการทำงานและบริการของภาครัฐให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ตอบโจทย์ประชาชนได้ดีขึ้น อีกทั้งยังสามารถช่วยลดต้นทุนระยะยาวให้กับองค์กรได้อีกด้วย 

ทั้งนี้ ภายในงาน LINE GOV TECH 2019 นอกจากจะมีการอัพเดตเทรนด์ดิจิตอลและภาพรวมของบริการบนแพลตฟอร์ม LINE แล้ว ยังมีตัวแทนจากหลากบริษัทนักพัฒนาชั้นนำ ผู้เชี่ยวชาญด้านโซลูชั่นสำหรับองค์กร อาทิ McFiva (Thailand), Loxley, Cakebox, One to One Contacts และ GMVPI เข้าร่วมงานพร้อมนำเสนอรูปแบบการใช้งานที่มีการนำ LINE เข้ามาช่วยให้การบริการประชาชนเกิดประสิทธิภาพและสะดวกง่ายดายมากยิ่งขึ้น อาทิ การใช้ LINE เป็นตัวช่วยในการทำงานของ Call Center และบริการจ่ายเงิน, การเชื่อมต่อกับการใช้งานระบบสาธารณูปโภคต่างๆ เช่น การแจ้งเตือนปริมาณการใช้สาธารณูปโภคระหว่างเดือน, แจ้งเตือนและอัพเดตการชำระเงินค่าสาธารณูปโภค, แจ้งปัญหาการใช้งานถึงประชาชนตามกลุ่มพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ และรับแจ้งปัญหาการให้บริการต่างๆ ผ่านระบบ CHATBOT รวมไปถึงการนำ LINE เข้ามาช่วยในด้านการทำงานภายในองค์กร โดยเชื่อมกับระบบต่างๆ อาทิ SAP, Salesforce เช่น การอนุมัติใบสั่งซื้อผ่าน LINE, การขออนุมัติลางานผ่าน LINE เป็นต้น 

“ด้วยจุดเด่นของ LINE ที่เข้าถึงง่าย โดยไม่ต้องติดตั้งหรือดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นใดๆ เพิ่มเติม เป็นช่องทางที่ผู้บริโภคคุ้นเคยมากที่สุด มีการเปลี่ยนพฤติกรรมผู้ใช้น้อยสุด ในขณะเดียวกัน หน่วยงานภาครัฐสามารถออกแบบต่อยอดบริการของตนเองตามความต้องการของประชาชนได้อย่างไม่มีขอบเขตจำกัด จึงทำให้การนำ LINE มาใช้เป็นโซลูชั่นจะช่วยเพิ่มทางเลือกให้ประชาชนในการใช้บริการภาครัฐ เพิ่มความเท่าเทียมด้านการเข้าถึงข้อมูล อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและหน่วยงานภาครัฐเองมากยิ่งขึ้น” คุณนรสิทธิ์  กล่าวในตอนท้าย