ไม่ท้อใจ สู้ขายขนมโตเกียวจนถึง ตี 1 หวังสร้างบ้านให้พ่อแม่

ไม่ท้อใจ สู้ขายขนมโตเกียวจนถึง ตี 1 หวังสร้างบ้านให้พ่อแม่

#โตเกียวสร้างฝัน #กิจโตเกียว #เยาวชนสานรักคนที่846
โตเกียวสร้างฝัน | กิจ จ.นนทบุรี | สานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง | FULL EPISODE (4 เม.ย.62)

พ่อแม่ ไม่อาจส่งเสียให้เรียนสูงๆ เนื่องจากทั้งสองคนยังไม่ได้รับสัญชาติไทย ขาดสิทธิหลายอย่าง แม้กิจ ด.ช.ดนิษฐ์ แซ่อ้าย อายุ 14 ปี นักเรียนม.2 โรงเรียนโพธินิมิตวิทยาคม จะเกิดที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ แต่อยู่ระหว่างการขอสัญชาติไทย

กิจ มีความฝัน อยากเปิดร้านโตเกียวของตัวเอง เพราะรู้ว่าเข็นรถขายของตามข้างทาง เสี่ยงทั้งอันตรายบนท้องถนน และผิดกฎหมาย สู้ทำงานตั้งแต่หลังเลิกเรียน ..จนถึง ตี 1 ช่วยพ่อขาย ขนมโตเกียวไม่เคยมีวันหยุด หวังสร้างบ้านเล็กๆ ของตนเอง ไม่ต้องเสียค่าเช่าบ้านทุกเดือน

พ่อ มีปัญหาสุขภาพ ทำงานหนักจะมีอาการชาตามปลายมือ แม่ปวดหัวเข่า ลุกนั่งเดินไม่ค่อยสะดวก กิจมีพี่ชาย 1 คน และน้องสาววัย 7 ขวบ ช่วยผสมแป้งโตเกียว เตรียมให้ กิจเข็นรถไปขาย.. แม้ตอนนี้ขายดีขึ้น แต่ยังคงรักษามาตรฐานความอร่อยกรอบ เครื่องแน่น ..และคงราคา 10 บาทเหมือนเดิม

คุณครูบอกว่าสมัยเข้าโรงเรียนใหม่ๆ กิจจะรีบกลับบ้าน และตอนเช้ามาพอดีเวลาเข้าแถว ครูมีโอกาสลงเยี่ยมบ้าน จึงทราบว่า กิจช่วยขายชาเย็น โอเลี้ยง ก่อนจะมาโรงเรียน เป็นเด็กที่ตั้งใจเรียน ไม่ค่อยพูด เป็นเสือยิ้มยาก

ที่ร้านโตเกียว กิจขายของด้วยใจบริการ ยิ้มเก่ง แต่พูดไม่ค่อยเก่ง ส่วนใหญ่ไม่ได้กินข้าว เพราะยืนขายของทั้งวันไม่มีเวลา จะกินโจ๊กตอนดึก และอาศัยดื่มน้ำหวานๆ ให้มีแรง หมุนแป้งโตเกียวได้นานๆ ช่วงนี้ปิดร้านราวตี1-ตี2 แทบทุกคืน

ร่วมสานฝันให้กับน้องกิจโตเกียว ที่บัญชี

ด.ช.ดนิษฐ์ แซ่อ้าย
ธนาคารไทยพาณิชย์
สาขาปากเกร็ด
เลขที่ 305-436468-2

#โตเกียวสร้างฝัน #กิจโตเกียว #เยาวชนสานรักคนที่846