เปิดใจ อดีตผกก.สืบสุรินทร์ โพสต์บอกเพื่อนตร. ขอลาออกไปดูแลแม่

เปิดใจ อดีตผกก.สืบสุรินทร์ โพสต์บอกเพื่อน ขอลาออกไปดูแลแม่

เปิดใจ อดีตผกก.สืบสุรินทร์ จากกรณี ...จเร สุปิรยะ โพสต์บอกเพื่อนข้าราชตำรวจทางเพจเฟซบุ๊ก ว่าขอลาออกจากตำแหน่งผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ เพราะเลือกไปดูแลแม่ที่แก่มีอายุมากแล้ว ปรากฏว่าโพสต์ดังกล่าวได้รับคำชื่นชมและคอมเมนต์จำนวนมาก ส่วนใหญ่ชื่นชมในความเป็นลูกกตัญญู ทดแทนบุญคุณ และเป็นบุคคลหาได้ยากในปัจจุบัน

ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อสัมภาษณ์ ...จเร สุปิรยะ ทางโทรศัพท์ เจ้าตัวเล่าว่า ตั้งใจเขียนโพสต์ลาเพื่อนข้าราชการตำรวจในจังหวัดสุรินทร์ ด้วยกันให้รับทราบ เพราะว่าไม่ได้บอกกล่าวด้วยวาจา ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจและเข้ามาแชร์โพสต์ของตนเองออกไปเป็นจำนวนมาก

 นอกจากนี้ยังมีเพื่อนๆ และคนที่รู้จักกันเคารพนับถือโทร.มาให้กำลังใจเป็นจำนวนมากตลอดทั้งวัน จริงๆ แล้วตนเองตั้งใจจะลาออกจากราชการมานานเหมือนกัน เพราะว่าแม่อายุมากแล้ว 89 ปี ป่วยชราภาพ ไม่มีใครดูแล พี่ชายก็มีงานทำมีธุระ ไม่ค่อยได้มีเวลาให้เต็มที่

เปิดใจ อดีตผกก.สืบสุรินทร์

 ส่วนตนเอง นานๆ ครั้งจะลางานมาดูแลแม่ และต้องใช้เวลาหลายวัน จึงคิดอยู่นานกว่าจะตัดสินใจลาออกจากราชการ เพราะเหลือเวลาราชการอยู่อีก 2 ปี เมื่อคิดรอบคอบดีแล้ว จึงได้ตัดสินใจลาออกจากราชการตำรวจมาดูแลแม่

 การลาออกจากราชการ มีผลแล้วเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2562 ส่วนที่หลายคนอาจคิดว่าตนเมีเหตุอย่างอื่นด้วยนั้น ยืนยันได้เลยว่า มีแค่เหตุผลเดียวเท่านั้น คือต้องมาดูแลแม่ หลังจากเมื่อปี 2536 แม่ถูกรถชนขาหัก ตนเองก็มาดูแลแม่รักษาจนหาย และไม่นานมานี้ แม่ล้มเองในบ้าน ไม่มีใครดูแล ศีรษะแตกสะโพกหักนานกว่าจะมีคนมาเห็น ทำให้สงสารแม่มาก จึงตัดสินใจลาออกจากราชการมาเพื่อการนี้