ฝุ่น PM2.5 ดันยอดขาย ธุรกิจเครื่องฟอกอากาศยิ้ม ขายดี 3 เท่าตัว!

ปัญหาฝุ่น PM2.5 ที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ ทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องอย่าง ธุรกิจขายหน้ากากอนามัย หรือ ธุรกิจขายยาสมุนไพรที่ช่วยขจัดสารพิษในปอด มียอดขายดีขึ้น “ธุรกิจเครื่องฟอกอากาศ” เอง ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ทำยอดขายได้ดีในช่วงนี้

คุณธงชัย ธนินธากรม์ วัย 27 ปี เจ้าของร้านขายเครื่องฟอกอากาศออนไลน์ ให้สัมภาษณ์กับ “เส้นทางเศรษฐีออนไลน์” ว่า ตนเปิดเพจขายเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์มาเกือบ 2 ปี ช่วงแรกๆ ยอดขายไม่ดีนักเพราะถือว่าเป็นเพจขายของน้องใหม่

คุณธงชัย ธนินธากรม์ วัย 27 ปี เจ้าของร้านขายเครื่องฟอกอากาศออนไลน์

แต่ช่วงระยะหลัง กรุงเทพฯ และจังหวัดอื่นๆ ประสบปัญหาและได้รับผลกระทบจากภาวะฝุ่นละอองขนาดเล็กเกินค่ามาตรฐาน หรือ ปัญหาฝุ่น PM2.5 ทำให้เครื่องฟอกอากาศในเพจของตน ขายดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนถึง 3 เท่าตัว

โดยเฉพาะเครื่องฟอกอากาศในรถ ที่ลูกค้าให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะคนเริ่มหันมาสนใจเรื่องการดูแลสุขภาพกันมากขึ้น อีกทั้งในครอบครัวมีทั้งเด็กและผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่สุ่มเสี่ยงได้รับผลกระทบในเรื่องของสุขภาพจากปัญหาฝุ่นดังกล่าว

อีกทั้งในปัจจุบัน ผู้คนส่วนใหญ่ใช้ชีวิตบนรถเวลานาน เผชิญกับสภาพการจราจรติดขัดและฝุ่นควันต่างๆ จึงมีการหาซื้อเครื่องฟอกอากาศไปติดตั้งกันมากขึ้น

รูปจากทางเว็บไซต์ www.conocothailand.com

ตนจึงเริ่มศึกษา หาข้อมูลว่ายี่ห้อไหน รุ่นไหนดีก็นำมาขาย จนร้านได้รับความสนใจและเป็นที่นิยมจากลูกค้าพอสมควร เกิดเป็นฐานลูกค้ารายใหม่ให้กับทางร้านประกอบการออนไลน์เล็กๆ ของตน

แน่นอนว่า เมื่อธุรกิจเครื่องฟอกอากาศไปได้สวยในช่วงเวลาแบบนี้ ย่อมต้องมีผู้ประกอบการรายอื่นๆ เข้ามาเป็นคู่แข่ง กลยุทธ์ในการทำธุรกิจของคุณธงชัยคือ การเน้นการบริการแบบเข้าถึง เป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้ลูกค้าไว้ใจและกลับมาซื้อสินค้ากับทางร้านอีก

เครื่องฟอกอากาศของทางร้าน มีหลากหลายยี่ห้อ ราคาจับต้องได้ ใครสนใจ สามารถเข้าไปดูสินค้าและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.conocothailand.com หรือเฟซบุ๊ก เครื่องฟอกอากาศ