ศรีอโยธยา ภาพยนตร์ซีรีส์คนไทย ผงาดกวาดรางวัลระดับโลก

ช่อง 24 ทรูโฟร์ยู (True4U) พาคอนเทนต์ไทยบุกตลาดโลก ภาพยนตร์ซีรีส์ “ศรีอโยธยา” ผงาดเข้าชิงกว่า 5 รางวัลในเวที Asian Television Awards จะจัดขึ้นที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 11-12 มกราคม 2562 

True4U เดินหน้ารุกตลาดคอนเทนต์คุณภาพ ต่อยอดแนวทางใช้คอนเทนต์น้ำดีดึงกลุ่มผู้ชมที่ต้องการรับชมคอนเทนต์คุณภาพสูง หลังภาพยนตร์ซีรีส์ “ศรีอโยธยา” เดินสายกวาดรางวัลมากที่สุดในวงการโทรทัศน์ไทยตลอดทั้งปี ล่าสุดทำผลงานโดดเด่นเข้าตากรรมการต่างชาติได้เข้าชิง 5 รางวัลจากงาน เอเชียน เทเลวิชั่น อวอร์ด ครั้งที่ 23 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 11-12 มกราคม 2562 นี้ ตอกย้ำผู้นำตลาดคอนเทนต์ในไทย

นายอภิชาติ์ หงษ์หิรัญเรือง กรรมการผู้จัดการ ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 กล่าวว่า “True4U รู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ ภาพยนตร์ซีรีส์ “ศรีอโยธยา” จากประเทศไทยโดดเด่นในเวที เอเชียน เทเลวิชั่น อวอร์ด ครั้งที่ 23 โดยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงถึง 5 รางวัล ทำให้มีผู้ประกอบการต่างชาติตอบรับซื้อลิขสิทธิ์เป็นจำนวนมาก ทั้งจากผู้ซื้อลิขสิทธิ์รายเดิม  ซึ่งเคยซื้อคอนเทนต์ของ True4U ไปเผยแพร่และประสบความสำเร็จด้านความนิยมในประเทศนั้นๆ มาแล้ว และยังมีผู้ซื้อรายใหม่จากฝั่งตะวันตกให้ความสนใจซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ซีรีส์เรื่องดังกล่าวไปฉายในภูมิภาคของตนอีกด้วย นับเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมบันเทิงไทยตามแนวเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอีกทางหนึ่ง

“True4U เชื่อมั่นมาตลอดว่าคอนเทนต์ที่ดีทั้งในแง่ของบท การถ่ายทำ เทคนิคพิเศษ และการแสดง จะสามารถสร้างความบันเทิงและดึงดูดผู้ชมที่ต้องการยกระดับประสบการณ์ด้านความบันเทิงผ่านโทรทัศน์ได้ ซึ่งที่ผ่านมาผลงานของทางช่อง ไม่ว่าจะเป็น OMG ผีป่วนชวนมารัก Full House และล่าสุดศรีอโยธยา ต่างก็ประสบความสำเร็จทั้งในด้านการตอบรับจากผู้ชมและแวดวงคอนเทนต์ ดังนั้นในปี 2562 นี้ เรายังคงมุ่งมั่นสานต่อเจตนารมณ์ดังกล่าวด้วยการเดินหน้าผลิตคอนเทนต์คุณภาพออกมาตอบสนองความต้องการของผู้ชมกลุ่มต่างๆ ให้มากยิ่งขึ้น โดยหนึ่งในกำลังสำคัญในการผลิตคอนเทนต์คุณภาพคือบริษัท ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ (True CJ Creations: True CJ) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างทรูวิชั่นส์ และซีเจ อีเอ็นเอ็ม เจ้าของลิขสิทธิ์และผู้ผลิตคอนเทนต์ชั้นนำของโลกจากประเทศเกาหลี” นายอภิชาติ์ หงษ์หิรัญเรือง  กล่าว

นายอภิชาติ์ หงษ์หิรัญเรือง  กล่าวเพิ่มเติ่มว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทาง True4U มีการพัฒนาด้านคอนเทนต์และส่งออกคอนเทนต์ไปยังต่างประเทศอย่างต่อเนื่องจนทำให้ในแต่ละปี True4U มีรายได้จากการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์เติบโตมาโดยตลอด ซึ่งกลุ่มลูกค้าหลักของ True4U ส่วนใหญ่อยู่ในแทบภูมิภาคเอเชียโดยเฉพาะประเทศจีน รวมถึงกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านของไทย โดยในปี 2562 True4U เตรียมเจาะตลาดในภูมิภาคเอเชียเพิ่มเติมและเน้นรุกตลาดในโซนยุโรปมากขึ้น ซึ่งจากการเข้าชิงรางวัลเอเชียน เทเลวิชั่น อวอร์ดของ “ศรีอโยธยา” ทำให้ชื่อเสียงของ True4U เริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ส่งผลให้เบื้องต้นมีผู้ประกอบการติดต่อขอซื้อลิขสิทธิ์เป็นจำนวนมากโดยเฉพาะจากฝั่งยุโรป

ทั้งนี้ ภาพยนตร์ซีรีส์ “ศรีอโยธยา” เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของกลุ่มทรู โดยบริษัท ทรู ออริจินัล โปรดักส์ชั่น (True Original Production) เพื่อเทิดพระเกียรติองค์พระมหาบูรพกษัตราธิราชเจ้าทุกพระองค์
ภายใต้การกำกับของ ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล เป็นการระดมทีมงานสร้างภาพยนตร์ซีรีส์ ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญระดับโลก ทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งนักแสดงสุดยอดฝีมือทั่วฟ้าเมืองไทย ซึ่งนอกจากจะกวาดรางวัลในประเทศไปมากที่สุดถึง 35 รางวัล จาก 9 เวที ได้แก่ BAZARR x F.A.C.E Awards, เณศไอยรา,พิฆเนศวร, คเณศ-มยุเรศ ทองคำ, คึกฤทธิ์, คเณศมยุเรศวร, คนดีรัตนโกสินทร์, รางวัลราษฎร์บัณฑิต คนดี คนเก่ง ประเทศไทย, รางวัลสังขเณศ, รางวัลทีวีสีขาว และละครสร้างสรรค์แห่งปี 2561 ล่าสุดยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 5 รางวัล จากงาน เอเชียน เทเลวิชั่น อวอร์ด ครั้งที่ 23 ได้แก่

  • รางวัลดารานำฝ่ายชายยอดเยี่ยม (BEST ACTOR IN A LEADING ROLE ) นำแสดงโดย อนันดา เอเวอ ริ่งแฮม
  • รางวัลดาราสมทบฝ่ายหญิงยอดเยี่ยม (BEST ACTRESS IN A SUPPORTING ROLE ) นำแสดงโดย สินจัย เปล่งพานิช
  • รางวัลดาราสมทบฝ่ายชายยอดเยี่ยม (BEST ACTOR IN A SUPPORTING ROLE ) นำแสดงโดย นพชัย ชัยนาม
  • รางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (BEST DIRECTION FICTION ) โดย หม่อมหลวง พันธุ์เทวนพ เทวกุล
  • รางวัลดนตรีประกอบยอดเยี่ยม (BEST THEME SONG ) โดย ทฤษฎี ณ พัทลุง

การประกาศผลจะจัดขึ้นที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 11-12 มกราคม 2562 นี้