ดินแฉะ! ปรับพื้นที่หน้าถ้ำหลวง! รอต้อนรับ “ประยุทธ์” พร้อมคณะเข้าให้กำลังใจ

ภายหลังจากที่ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มีความเป็นห่วงน้องๆ ทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ใน ถ้ำหลวง ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา และทางหน่วยงานที่ค้นหายังไม่สามารถค้นหาตัวพบนั้น

หลังจากได้ชี้แจงที่ประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกระแสรับสั่งของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยและพระราชทานกำลังใจถึงผู้ปฏิบัติงานทุกคน ในการติดตามนักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี ทั้ง 13 คนที่ติดภายในถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย

เจ้าหน้าที่ขนย้ายเต็นซ์ และปรับสภาพหน้าดินบางจุดใหม่

ทำให้นายกฯ ตัดสินใจลงพื้นที่พร้อมคณะไปยัง ถ้ำหลวง ในวันที่ 29 มิ.ย.นี้ เพื่อไปพบปะให้กำลังใจผู้ปกครองเด็กทั้ง 13 ชีวิต รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ ทั้งคนไทยและต่างชาติ และขอบคุณผู้ปฏิบัติงานทุกภาคส่วน พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ทำงานตามปกติ ไม่ต้องจัดเตรียมใครมาต้อนรับเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้ให้การทำงานหยุดชะงัก และเป็นภาระของเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่ทหาร และ แขวงทางหลวงเชียงรายที่ 1 และ 2 ได้มีการและมีการโยกย้ายเต็นซ์ไปอีกที่ รวมถึงปรับพื้นที่หน้าดินบริเวณหน้าถ้ำหลวง ที่เต็มไปด้วยโคลนแฉะ โดยมีการนำดินมาลงเพิ่มใหม่บางจุดที่มีน้ำขัง เพื่อรับคณะรัฐมนตรี ที่จะเข้ามาให้กำลังใจ ในช่วงสายวันที่ 29 มิ.ย.นี้

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์