ลีเดีย ทุ่ม 10 ล้าน เปิดร้านขนม & อาหาร “คาเฟ่ เรเวอรี่” ตกแต่งราวเทพนิยาย

หลังเข้าสู่ประตูวิวาห์ กับอดีตนายแบบเจ้าของค่ายมวย แมทธิว ดีน ฉันทวานิช ดาราสาว ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา ก็ยังขยันเมกมันนี่ ล่าสุดขอเดินตามฝันของตัวเองสักครั้งด้วยการสวมบทบาท “แม่ค้า” เปิดร้านขนมและอาหารสไตล์ฝรั่งเศส ชื่อ “คาเฟ่ เรเวอรี่” (CAFE REVERIE) เป็นภาษาฝรั่งเศส แปลว่า ฝันกลางวัน ในซอยลาดพร้าว 71 ถนนสุคนธสวัสดิ์ ลาดพร้าว กรุงเทพฯ สังเกตง่ายๆ อยู่หน้าค่ายมวยคงสิทธา

ความโดดเด่นของร้านนี้ สาวลีเดียเนรมิตให้เป็นดั่งเทพนิยาย ต้อนรับทุกคนเข้าสู่โลกแห่งความฝัน ตกแต่งด้วยสิ่งต่างๆ ที่เป็นตัวแทนของนิยายแต่ละเรื่อง เริ่มตั้งแต่ประตูร้านที่ทำเป็นปกหนังสือ เหมือนเชิญชวนให้ทุกคนเข้ามาอ่านนิยาย ของตกแต่ง มีตะเกียงจากการ์ตูนอาละดิน รองเท้าแก้วจากซินเดอเรลล่า กระจกวิเศษจากสโนไวท์ โคมไฟรูปลูกโป่งแชนเดอเลียร์ ตกแต่งด้วยเหยือกชาสีขาว พร้อมกับโซฟารูปแบบคล้ายม้าหมุนเหมือนในนิทาน เก้าอี้ในร้านเป็นเก้าอี้ใสสั่งพิเศษ เหมือนเก้าอี้แก้ว พื้นและเคาน์เตอร์บาร์ เป็นหินอ่อนสีขาว บวกกับดีไซน์ร้านสไตล์โมเดิร์น วินเทจ เน้นโทนสีขาว-เทาสบายตา เหมาะกับคนที่กำลังมองหาสถานที่หลีกหนีความวุ่นวาย หามุมพักผ่อน จิบกาแฟกับขนมแสนอร่อย ตอบโจทย์ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ได้เป็นอย่างดี

2302-160106020106

สานฝันเป็นจริง
สมใจเปิดร้านแล้ว

ลีเดีย เล่าว่า ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบทานขนม และได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำขนม อาหาร มานานกว่า 10 ปี ไปซุ่มเรียนมาอีก 3 ปี ช่วงเวลาว่างก็ฝึกทำขนมให้คนรอบข้างลองทานตลอด ประกอบกับคิดมานานแล้วด้วยว่าอยากเปิดร้าน แต่ติดภารกิจหลายอย่าง กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ความฝันก็เป็นจริงเสียที

ดาราสาว เผยต่อว่า วางแผนการเปิดร้านขนม อาหาร ตั้งแต่ก่อนแต่งงาน ค่อยๆ ทำมาเรื่อยๆ เพราะรายละเอียดค่อนข้างเยอะ ก่อนจะเปิดร้านก็ได้ไปเรียนเพิ่มเติม ทดลองทำเมนูใหม่หลายเมนู ก่อนจะเลือกเมนูที่คิดว่าเหมาะสมและดีที่สุดสำหรับกลุ่มลูกค้าที่วางไว้
“ร้านคาเฟ่ เรเวอรี่” ถือเป็นธุรกิจแรกในชีวิตของสาวร่างเล็ก ด้านเงินลงทุนทั้งหมด หญิงสาวให้ข้อมูลว่า ค่อนข้างสูง ราว 10 ล้านบาท รายจ่ายส่วนใหญ่เป็นค่างานก่อสร้าง และอุปกรณ์การทำที่ลงทุนซื้อเรื่อยๆ ทว่าโชคดีที่ไม่ต้องเสียค่าพื้นที่ เพราะเปิดในพื้นที่บริเวณค่ายมวยของแมทธิว ตั้งเป้าว่าโอกาสคืนทุนไม่น่าจะนานเกิน 2-3 ปี

สำหรับเมนูเด่นของร้านเน้นไปที่ขนม ทุกเมนูถูกออกแบบและดีไซน์โดยสาวคนสวยเพียงผู้เดียว แต่ละชื่อเมนู เธอได้แรงบันดาลใจจากเทพนิยาย อาทิ เค้กใบเตย ใช้ชื่อ “ปีเตอร์ แพนแดน” เค้กช็อกโกแลต เรียก “สตารี่ไนท์” และนอกจากขนม ร้านนี้ยังมีอาหาร เช่น สเต๊กแซลมอน และข้าวกล้องออร์แกนิก สลัดเรเวอรี่ เรเวอรี่เบอร์เกอร์เนื้อวากิว และเบอร์เกอร์เนื้อวากิวราดซอสเข้มข้น ฯลฯ

“ลีเดียสั่งทำตู้วางขนมขึ้นเป็นพิเศษ ได้ไอเดียมาจากการ์ตูนเรื่องโฉมงามกับเจ้าชายอสูร เป็นเหมือนโต๊ะวางขนมธรรมดา แต่แท้จริงคือตู้แช่ขนมเค้ก มีฝาแก้วครอบขนมอีกชั้นเพื่อเก็บความเย็นให้เค้กอยู่ในอุณหภูมิที่พอเหมาะ โดยขนมของร้านจะสลับสับเปลี่ยนในแต่ละวันไม่ซ้ำกัน”

2302-160106015502

ภูมิใจนำเสนอ
ชูจุดเด่นแต่ละเมนู

สาวเสียงดี ภูมิใจนำเสนอขนม เริ่มต้นเมนู “ปีเตอร์ แพนแดน” หรือเค้กใบเตย เนื้อมูสนุ่มๆ ได้รสชาติของใบเตย พร้อมทั้งมีกลิ่นหอมอ่อนของตะไคร้แบบไทย ชั้นล่างเป็นคุกกี้กรอบ ด้านบนโรยหน้าด้วยมะพร้าวอบแห้ง และตกแต่งด้วยขนนก สไตล์ปีเตอร์แพน

ต่อมา “ไนท์ อิน ไชน์นิ่ง อาร์เมอร์” หรือ บราวนี่ บลอนด์ ช็อกโกแลต เคลือบอัลมอนด์ เนื้อเค้กเป็นช็อกโกแลตแบบเข้มข้น วางเรียงเป็นชั้นสลับกับบลอนด์ช็อกโกแลต และดาร์กช็อกโกแล็ต แล้วเคลือบชิ้นเค้กด้วยช็อกโกแลตอัลมอนด์เนื้อแข็ง ตกแต่งด้วยครีมชีสจากอิตาลี แค่กัดเบาๆ ก็จะให้ความรู้สึกกรอบ นุ่ม หนึบ อยู่ในคำเดียว รับรองว่าถูกใจชาวช็อกโกแลตเลิฟเวอร์แน่นอน

ต่อด้วยเค้กช็อกโกแลตอีก 1 ชิ้นที่น่ารักสะดุดตา “สตารี่ ไนท์” เค้กช็อกโกแลตเนื้อมูสก้อนกลมๆ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาว เค้กชิ้นนี้ถูกเคลือบด้วยดาร์กช็อกโกแลตที่เปรียบเสมือนท้องฟ้า ข้างในเป็นแป้งคริสปี้กรุบกรอบ ผสมอยู่กับช็อกโกแลตเลเยอร์ ให้ความรู้สึกเข้มข้นของดาร์กช็อกโลแลต

ตามด้วย “เทรชเชอร์ เชสนัท” เค้กเกาลัด เป็นการรวมถั่ว 2 ชนิดที่เป็นที่สุดของถั่วอย่าง เกาลัด และอัลมอนด์ ไว้ด้วยกัน เปรียบเหมือนชื่อขนมที่แปลว่า ขุมทรัพย์ แสนอร่อย รสชาติของเค้กจะรับรู้ได้ถึงความหอมของเกาลัดที่อัดแน่นอยู่ในขนม บวกกับแผ่นอัลมอนด์ที่วางอยู่ชั้นล่างเพิ่มความกรุบกรอบ พร้อมด้วยมิลค์ช็อกโกแลต และเมอแรงค์

และสุดท้ายกับ สลีฟเลส บิวตี้ ขนมชวนฝันที่ชื่อมีความหมายน่ารักๆ ว่า เจ้าหญิงนิทรา เป็นเอแคลร์รสกาแฟ ที่สอดไส้ด้วยครีมกาแฟ ด้านบนเป็นมาสคาร์ โปนชีส ให้ความรู้สึกหอมนุ่ม ตกแต่งด้วย มิลค์ช็อกโกแลตแผ่น และกลีบกุหลาบแห้ง พร้อมหยดดาร์กช็อกโกแลต

ส่วนเมนูอาหารของที่ร้านคาเฟ่ เรเวอรี่ ก็น่าลิ้มลองไม่แพ้กับขนม เพราะมีทั้งเมนูอาหารสไตล์ฝรั่งเศสและเมนูอาหารคลีน เพื่อสุขภาพ อาทิ สลัดเรเวอรี่ เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน เพื่อคนรักสุขภาพโดยเฉพาะ กับสลัดผักใบเขียวต่างๆ พร้อมด้วยทับทิม และดอกไม้ตามฤดูกาล ทั้งดอกอัญชัน ดอกแพนซี่ ดอกแนสเตอร์เตียม รับประทานคู่กับน้ำสลัดแบบใส
2302-160106015146

2302-160106015328
เอาใจลูกค้าค่ายมวยก่อน
อนาคตเพิ่มอาหารคลีน

สเต๊กแซลมอน และข้าวกล้องออร์แกนิก เมนูสุขภาพอีกหนึ่งเมนู เนื้อปลาแซลมอนชั้นดีนำเข้าจากสกอตแลนด์ นำมาย่างให้หนังกรุบกรอบแต่เนื้อด้านในนุ่ม รับประทานคู่กับข้าวออร์แกนิกชั้นดีจากดอยวาวี แหล่งปลูกข้าวชื่อดังของไทย ราดด้วยซอสหอมแดง สูตรเฉพาะของทางร้าน เสิร์ฟพร้อมยอดคะน้าย่าง และที่สำคัญ ก่อนรับประทานอย่าลืมบีบเลมอนเพิ่มรสชาติให้กับเมนูจานนี้

ปิดท้ายด้วยเมนูสำหรับคนชอบเบอร์เกอร์ กับเมนูจัดเต็มชิ้นโต เรเวอรี่เบอร์เกอร์ เนื้อวากิวเบอร์เกอร์ เนื้อวากิว ราดซอสเข้มข้น สอดแทรกด้วยผักกาด ชีสมะเขือเทศ รับประทานคู่กับโคลสลอว์แอปเปิ้ลเขียว และเรเวอรี่เบอร์เกอร์ไก่ เต็มอิ่มกับเนื้ออกไก่ย่างสุดนุ่ม เพิ่มรสชาติด้วยเบคอนอบน้ำผึ้ง สอดแทรกด้วยผักกาด ชีส และมะเขือเทศ เสิร์ฟคู่กับโคลสลอว์แอปเปิ้ลเขียว

 

 

สำหรับกลุ่มลูกค้าที่เจ้าของร้านวางไว้ในช่วงแรกคือ กลุ่มลูกค้าค่ายมวยคงสิทธาของสามี ดังนั้น การเลือกเสิร์ฟเมนูดังกล่าวตอบโจทย์คนที่มาออกกำลังกาย ในอนาคตเล็งลูกค้าที่สัญจรผ่านไปผ่านมาและที่อยู่ในย่านซอยลาดพร้าว 71 เพราะบริเวณนั้นยังไม่มีร้านขนมและอาหารในสไตล์ฝรั่งเศส ขณะที่เป็นจุดที่รถผ่านเข้าออกจำนวนมาก เนื่องจากเป็นจุดที่เชื่อมต่อทางลัดวิ่งออกไปได้หลายเส้นทาง

ในส่วนของแผนธุรกิจ ลีเดีย บอกว่า ตั้งใจจะทำเมนูเพื่อสุขภาพอย่างอาหารคลีน อาหารเพื่อสุขภาพ เพราะคนที่มาใช้บริการในค่ายมวยส่วนหนึ่งเป็นผู้หญิงที่ต้องการดูแลหุ่น รูปร่าง ลดน้ำหนัก ซึ่งควรจะมีเมนูอาหารที่ตอบโจทย์ลูกค้าในกลุ่มนี้ด้วย

ลองสละเวลาว่างมาสัมผัสกับบรรยากาศแบบเทพนิยาย ชิมขนมและอาหารสไตล์ฝรั่งเศส ฟังเพลงเบาๆ ชมธรรมชาติไปกับ คาเฟ่ เรเวอรี่ ร้านขนมและอาหารสไตล์ฝรั่งเศส ซอยลาดพร้าว 71 ถนนสุคนธสวัสดิ์ เปิดทุกวันจันทร์ ถึงวันอาทิตย์ (หยุดวันอังคาร) ตั้งแต่เวลา 10.30-21.30 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ (02) 932-9388