เริ่ม 7 มิ.ย. นี้ กทม. ฉีดวัคซีนโควิด-19 ผู้ประกันตน ม.33 ล็อตแรก 

ภาพจาก มติชนออนไลน์
ภาพจาก มติชนออนไลน์

เริ่ม 7 มิ.ย. นี้ กทม. ฉีดวัคซีนโควิด-19 ผู้ประกันตน ม.33 ล็อตแรก 

วันที่ 6 มิ.ย. 2564 เพจ ไทยคู่ฟ้า รายงานข่าว ระบุว่า วันที่ 7 มิ.ย. นี้ ถือเป็นวันแรก ที่ผู้ประกันตน มาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ลงทะเบียนกับสถานประกอบการผ่านระบบ e-service ของสำนักงานประกันสังคมไว้แล้ว จะได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในสถานประกอบการ

สำหรับจุดบริการฉีดวัคซีนที่จัดเตรียมไว้ในพื้นที่ กทม. มี 45 จุด เช่น สนามกีฬาศูนย์เยาวชน ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง, เอเชียทีค, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์), มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, เซ็นทรัลเวิลด์, ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี และตามที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของสถานประกอบการที่ลูกจ้าง/ผู้ประกันตนทำงานอยู่ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังสามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ที่โรงพยาบาลในเครือประกันสังคม จำนวน 20 แห่ง ได้อีกด้วย

ขณะนี้ ได้เตรียมความพร้อมสถานที่ แพทย์ พยาบาล เภสัชกร อุปกรณ์ทางการแพทย์ ไว้ให้บริการเรียบร้อยครบถ้วนทุกจุดแล้ว โดยช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 7 มิ.ย. นี้ นายกรัฐมนตรี และคณะ จะเดินทางมาตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนผู้ประกันตน มาตรา 33 ณ สนามกีฬาศูนย์เยาวชน ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ด้วย

ขณะเดียวกัน ยังได้มีการกระจายวัคซีนไปยังจังหวัดเศรษฐกิจและพื้นที่อุตสาหกรรมต่างๆ ได้แก่ ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ระยอง นครปฐม สมุทรสาคร เชียงใหม่ และ เพชรบุรี เป็นต้น