คืนทุนใน 1 เดือน! “กล้วยทอดติดดาว” แฟรนไชส์หลักพัน สอนยันวิธีเลือกกล้วย 

คืนทุนในหนึ่งเดือน!
คืนทุนในหนึ่งเดือน! "กล้วยทอดติดดาว" แฟรนไชส์หลักพัน สอนยันวิธีเลือกกล้วย 

คืนทุนใน 1 เดือน! “กล้วยทอดติดดาว” แฟรนไชส์หลักพัน สอนทุกอย่างยันวิธีเลือกกล้วย

คงไม่มีใครไม่เคยกิน “กล้วยทอด” หรือ “กล้วยแขก” ขนมไทยยอดนิยม หากินง่าย ที่สำคัญ วิธีการทำไม่ยุ่งยาก หลายคนจึงยึดเป็นอาชีพสร้างรายได้มาถึงทุกวันนี้ คุณนัต-นาตยา รางวังหลาย สาวสวยวัย 37 ปี เธอคือเจ้าของแบรนด์ “กล้วยทอดติดดาว” สูตรเด็ดไม่อมน้ำมัน กรอบนาน จนวันนี้มีขายแฟรนไชส์ไปแล้ว 50 สาขาทั่วประเทศ

คุณนัตเริ่มเปิดร้านขายกล้วยทอด เพราะความชอบส่วนตัว เธอค้นหาสูตรจากอินเตอร์เน็ต ยูทูบ และหนังสือต่างๆ ใช้เวลาร่วมปีถึงได้กล้วยทอด สูตรไม่อมน้ำมัน โดยเปิดขายที่แรกบริเวณสี่แยกเจดีย์นักเลง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

“ตอนนั้นเป็นช่วงทดลองสูตร ฉะนั้น เราต้องทอดกล้วยจำนวนมาก และต้องจ้างคนมาเดินขายตรงสี่แยกไฟแดง โดยมีน้องสาวช่วยดูแลร้าน ขายได้ประมาณ 1 เดือน คนเริ่มสนใจแฟรนไชส์ แต่ร้านยังไม่มีโลโก้ มีแค่ชื่อร้านกล้วยทอดติดดาว ที่สำคัญ ยังคุมรสชาติไม่ได้ และสูตรนี้ยังใส่มะพร้าวขูดอยู่ ซึ่งใจอยากได้สูตรที่ไม่ใส่มะพร้าว เพราะไม่ชอบทานกล้วยทอดใส่มะพร้าวที่มีเศษกะลา” เธอเล่า

การคิดสูตรกล้วยทอด เป็นสิ่งที่ท้าทายความสามารถคุณนัต แต่ในที่สุดเธอก็สามารถปรับสูตรกล้วยทอดได้สำเร็จ สูตรนี้ไม่อมน้ำมัน ไม่ใส่มะพร้าวขูด ไม่ใส่น้ำปูนใส ใส่เพียงแค่แป้ง น้ำ และงา เท่านั้น

“คิดว่าถ้าเปิดแฟรนไชส์แล้วต้องซื้อเครื่องสลัดน้ำมันอีกจะเป็นการเพิ่มต้นทุน ราคาไม่ใช่ถูกๆ ฉะนั้น สูตรของเราต้องไม่อมน้ำมัน แป้งที่ใช้มีความเบา เมื่อนำไปทอดจะใช้ความร้อนดึงน้ำมัน ผสมกับเทคนิคการทอด ด้วยการใช้เครื่องเช็กความร้อนเพื่อดูว่าควรจะลงทอด หรือนำกล้วยขึ้นเมื่อไหร่” เธอเล่าด้วยความชำนาญ

เมื่อสูตรเริ่มนิ่ง ส่วนหน้าร้านก็ขายดีวันละประมาณ 300 ถุงต่อวัน แต่คุณนัตยังไม่เปิดแฟรนไชส์เพราะกลัวเรื่องระบบ เธอเดินหน้าหาความรู้เพิ่ม อบรมคอร์สต่างๆ คิดโลโก้เติมสีสันให้แบรนด์ จนในที่สุดปี 2562 ถึงได้ขายแฟรนไชส์จริงจัง ทางแบรนด์จะช่วยดูโลเกชั่นให้เพื่อไม่ให้แย่งลูกค้ากัน

ราคาแฟรนไชส์เริ่มต้นเซตวัตถุดิบ 6,900 บาท 1. ได้ป้ายแบรนด์กล้วยทอดติดดาว บน 120×30 ล่าง 120×75 ซม. ฟรี 2. แป้ง 30 ถุง/30 กก. 3. ถุงใส พร้อมถาดกระดาษมีโลโก้ 300 ชุด 4. น้ำมัน 5 ถุง 5. งา 2 กก. 6. ผ้ากันเปื้อน 2 ผืน อุปกรณ์จำเป็นที่ได้รับ 1. กิโลชั่งอาหาร 2. กระชอนหยาบ 3. กระชอนละเอียด 4. ตัววัดอุณหภูมิน้ำมัน 5. กระปุกใส่แป้ง+ช้อนตวง 6. กระปุกใส่งาและช้อนตวง 7. ตะกร้อตีแป้ง 8. ถ้วยตวงน้ำ 9. ที่ปาดแป้ง 10. ไม้คน

ขยับขึ้นราคา 15,999 บาท เซตนี้เป็นตู้คีออส ขนาด 1.50×2.00 ซม. ได้ครบเซตทั้งวัตถุดิบ อุปกรณ์ และตู้กระจก แต่จะไม่ได้ถังแก๊ส และเซตสามราคา 18,500 บาท ตู้คีออสมีบานปิด โดยแบรนด์จะจัดหลักสูตรอบรม 1 วันเต็มที่บริษัท จ.พระนครศรีอยุธยา หรือ ออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊ก สอนสูตร กล้วยทอด กล้วยตากทอด มันทอด เผือกทอด ฟักทองทอด และไข่นกกระทาหรือไข่เต่าทอด รวมทั้งวิธีการเลือกพันธุ์กล้วย

ตั้งแต่เปิดขายแฟรนไชส์ ปัจจุบันมีแฟรนไชส์แล้วทั้งหมด 50 สาขา คุณนัต ระบุว่า เพราะแฟรนไชส์เริ่มต้นราคาไม่แพง จึงมีผู้สนใจจำนวนมาก และเมนูกล้วยทอดขายง่าย ถ้าขายเป็นแบรนด์จะยิ่งขายง่ายกว่าเดิม คอนเฟิร์มเลยว่า หากซื้อไป ขายได้แน่นอน คืนทุนใน 1 เดือน

“ลูกค้าส่วนใหญ่มองว่ามีแบรนด์ดีกว่า เพราะจะดูเรื่องความสะอาด รวมทั้งได้ความน่าเชื่อถือ ตอนนี้ตั้งเป้าไว้ 100 สาขา ในปี 2564 คนที่จะขายกล้วยทอดได้ไม่จำเป็นต้องทำกับข้าวเก่ง แค่ทนร้อนได้ก็พอ และมีความตั้งใจ”

และช่วงโควิดที่ผ่านมา คุณนัต บอกว่า สาขาในต่างจังหวัดสะดุดเหมือนกัน ในกรุงเทพฯ ต้องหยุดชั่วคราว แต่ในต่างจังหวัดไม่มีปัญหา ส่วนใหญ่แล้วแฟรนไชส์ของเราจะตั้งอยู่หน้าเซเว่นฯ และโรงพยาบาล หน้าโรงเรียน ปั๊มน้ำมัน เป็นต้น

สนใจแฟรนไชส์สามารถติดต่อได้ที่ 086-455-4453 หรือสอบถามได้ที่เฟซบุ๊ก กล้วยทอดติดดาว

เผยแพร่ครั้งแรก วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ.2563