“DayWork” แอพหางานพาร์ตไทม์รูปแบบใหม่ ตอบโจทย์ตรงใจนายจ้าง-นศ.!

“DayWork” แอพหางานพาร์ตไทม์รูปแบบใหม่ ตอบโจทย์ตรงใจนายจ้าง-นศ.!

เดย์เวิร์ค – พาร์ตไทม์ งานไม่ประจำที่เรามักได้ยินกันจนชินหู เป็นที่นิยมในหมู่เด็กๆ นักเรียน นักศึกษาที่อยากใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ หรือคนที่อยากหาเงินมาช่วยเหลือครอบครัว งานพาร์ตไทม์นั้นมีหลากหลาย บางงานต้องอาศัยความเชี่ยวชาญ จนบางครั้งก็ทำให้ผู้หางานและบริษัทจ้างงาน ไม่ตรงกับความต้องการซึ่งกันและกัน

คุณฝ้าย-ศศิวิมล เสียงแจ้ว วัย 33 ปี หนึ่งในผู้บริหารและคิดค้น DayWork (เดย์เวิร์ค) แพลตฟอร์มออนไลน์ ที่ช่วยให้ผู้หางานพาร์ตไทม์และนายจ้าง สามารถหางานหาคนได้ตรงกับความต้องการได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยคุณฝ้ายเล่าให้ฟังว่า ก่อนที่จะมาทำธุรกิจเดย์เวิร์ค เธอเคยทำงานด้านการทำแอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์ ที่บริษัทซอฟต์แวร์แห่งหนึ่งกับเพื่อนมาก่อน

“ตอนนั้นก็คิดว่า เราก็ทำงานด้านนี้ น่าจะมีโปรดักต์เป็นของตัวเองบ้างสักชิ้นหนึ่ง แล้วเราเห็นว่า มูลค่าการจ้างงานในกลุ่มพาร์ตไทม์มันเยอะมากนะ แต่กลับมีการจ้างงานน้อยกว่าคนที่อยากทำงาน ก็เลยคิดกับเพื่อนทำเว็บไซต์ เด็กฝึกงานด็อทคอม (เด็กฝึกงาน.com) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมนักศึกษาทั่วประเทศ ทุกสายอาชีพ ลงประกาศตามหา เด็กฝึกงาน เด็กพาร์ตไทม์และเด็กจบใหม่ เราก็จะคอยดูแลพูดคุยกับเด็กๆ ว่าเขามีปัญหาอะไร ก็มียูสเซอร์อยู่ประมาณ 9 หมื่น ทำให้เราต้องทำการบ้านเยอะเหมือนกัน ทีนี้เรามียูสเซอร์ มีข้อมูล ก็มาคิดพัฒนาต่อยอด ให้เขาจัดการตารางชีวิตตัวเองได้ คือสามารถจัดตารางเรียนและทำงานควบคู่กัน แล้วเราก็เห็นจากข้อมูลที่เรามีอีกว่า ส่วนใหญ่เด็กๆ เขาก็หางานทำกันตลอดอยู่แล้ว แต่ทางนายจ้างที่ไม่ได้รับคนเข้าทำงานตลอด เขาจะรับเป็นช่วงๆ ก็เลยเอาตรงนี้มาพัฒนาต่อ กลายเป็นแอพและเว็บ DayWork” คุณฝ้าย กล่าว

หน้าตาของเว็บไซต์ เด็กฝึกงาน.com

DayWork (เดย์เวิร์ค) เป็นบริการฟรี ที่เน้นการสร้างโอกาสให้กับนักศึกษาให้มีทางเลือกในการหางานพาร์ตไทม์มากขึ้น รวมถึงช่วยดูแลผลประโยชน์ของเด็กๆ รวมถึงบริษัทจ้างงานเอง ก็ยังได้เด็กที่มีคุณภาพและศักยภาพตรงกับความต้องการด้วย

“ตอนแรกๆ ที่ทำ อุปสรรคเลยคือการสร้างทีม มันยากนะที่จะหาคนที่มีอุดมการณ์เดียวกันมาทำงานด้วยกัน และเราเป็นหน้าใหม่ การทำการตลาดก็เป็นเรื่องยากเหมือนกัน แต่เรามีประสบการณ์จากการทำเว็บเด็กฝึกงานมาก่อน บวกกับเราได้เข้าร่วมโครงการบ่มเพาะและส่งเสริมผู้ประกอบการสตาร์ตอัพครั้งที่ 6 กับทางทรู อินคิวบ์ โดยได้ทีมจากทรู ดิจิทัล กรุ๊ป เข้ามาให้คำปรึกษา ช่วยพัฒนาต่อยอดให้ ตอนนี้เดย์เวิร์คก็เปิดมาได้ 1 ปีแล้วค่ะ รายได้เราคิดมาจากผลสำเร็จที่นายจ้างได้รับและจ่ายเข้ามา โดยปีที่แล้วเรามีรายได้ประมาณ 10 ล้านบาท บริการแบบเดย์เวิร์คนั้นมีไม่ค่อยเยอะ ส่วนใหญ่คู่แข่งจึงเป็นพวกเอเจนซี่หางานมากกว่า ในอนาคตก็อยากจะเจาะตลาดกลุ่มเด็กอาชีวะด้วย เพราะเด็กกลุ่มนี้ก็มีความต้องการเหมือนกัน” คุณฝ้าย กล่าว

เธอยังเผยอีกว่า เดย์เวิร์คมีจำนวนผู้ใช้ที่ลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นอยู่ประมาณ 30,000 คน คิดเป็นเด็กในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ประมาณ 80% และเด็กต่างจังหวัดอีก 20% ที่มีการเข้ามาใช้งาน โดยจุดแข็งของเดย์เวิร์ค คือ เป็นบริการที่มีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน ผู้ใช้งานสามารถเลือกงานได้ตรงกับความต้องการ ซึ่งเปอร์เซ็นต์การเข้าคู่กันกับบริษัทจ้างงานอยู่ในอัตราที่สูง อีกทั้งมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการเก็บประวัติของผู้ใช้งานแบบอัตโนมัติ ทำให้นายจ้างสามารถมั่นใจในประสิทธิภาพและคุณภาพของบุคลากรได้

“ผลประโยชน์ที่เด็กจะได้รับจากการเป็นสมาชิกของเรา หนึ่งเลยคือเงิน บริษัทจ้างงานจะจ่ายเงินผ่านเดย์เวิร์ค ซึ่งเด็กได้เงินแน่ๆ สองคือแอพเรามีการออกแบบให้เก็บประวัติการทำงาน คอมเมนต์จากนายจ้าง ทำให้เด็กสามารถนำไปต่อยอดทำเป็นเรซูเม่หรือพอร์ทโพลิโอได้ และสาม เรามีทีมพี่เลี้ยงคอยดูแลเด็กตลอด เด็กสามารถพูดคุยขอคำปรึกษาได้ ว่ามีปัญหาอะไรไหมในที่ทำงาน นี่คือสิ่งที่สมาชิกของเราจะได้และถือเป็นจุดแข็งของเดย์เวิร์คด้วยค่ะ” คุณฝ้าย กล่าวทิ้งท้าย

แอพพลิเคชั่น DayWork มีให้ดาวน์โหลดทั้งใน IOS และ Android สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Daywork : บริการสรรหา งานพาร์ตไทม์ หาคนทำพาร์ตไทม์