นับถือใจ! ยายพิน แม่ดาราสาว ลูกดัง-รวยแค่ไหน ยังถักกระเป๋าขาย-หาเห็ด-เป็นกระเป๋ารถ

นับถือใจ! ยายพิน แม่ดาราสาว ลูกดัง-รวยแค่ไหน ยังถักกระเป๋าขาย-หาเห็ด-เป็นกระเป๋ารถ

ผ้าขี้ริ้วห่อทอง – หลังโซเชียลนำเรื่องราว แม่ดาราสาวชื่อดังที่ตอนนี้มาไกลรวยมากๆ มาเผยแพร่ แม่จบป.4 แต่วิชาชีวิตขั้นเทพ หาเลี้ยงลูก สอนลูกให้เอาตัวรอดใช้ชีวิต วันนี้แม้ลูกเป็นดาราดัง แต่ยังสอนลูกจะสูงเท่าไหร่ก็ให้ง่ายที่สุด ล่าสุด ดาราสาวถึงกับบอกด้วยว่า “เลียนแบบได้จ้า นี่ละ ผ้าขี้ริ้วห่อทอง 5555 เทพในใจ หนู พระในบ้านข่อย ขอเสียงแฟนคลับยายพินค่ะ”

ยายพินทอง วัย 70 กว่าปี หรือ คุณแม่ของนักแสดงตลกหญิงคนดัง สุดารัตน์ โพธิ์น้ำคำ หรือ ตุ๊กกี้ ชิงร้อย ซึ่ง ตุ๊กกี้ ได้เผยเรื่องราวน่าทึ่งของ ยายพิน แม่ของตัวเอง ในมุมที่ไม่มีใครรู้ด้วยว่า “แม่หนูค่ะ คุณแม่หนูอายุ 70 กว่าละคะ กว่ามา 4-5 ปีละ แม่หนูเป็นคนบ้านหนองแข้ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ค่ะ แม่หนูเป็นลูกคนที่ 2 ของจำนวน 7 คน ลูกแม่เดียว (เยอะนะ) ยายพินคือไอดอลของหนูค่ะ ไอดอลแปลว่าคนต้นแบบที่เราอยากทำตามนี่คือคำว่า idol

ยายพินจบ ป.4 ค่ะ แน่นอนเรื่องวิชาการไม่ถนัด หัดเขียนไม่ชำนาญ แต่มีวิชาเอาตัวรอดใช้ชีวิตหากินได้แบบสบายทุกพื้นที่ หนูได้วิชาเอาตัวรอดจากแม่นี่ละคะ ปรับใช้กับตนเองมาตั้งแต่เริ่มเรียน ม.1 ห่างครอบครัวตั้งแต่อายุ 13 ค่ะ ไม่กลัวอะไร ความท้าท้ายในชีวิตมีตลอดแต่ก็ไม่กลัวค่ะ

ยายพินสอนหนูเสมอ อย่าทำใครเดือดร้อน อย่าเห็นแก่ตัว ยายพินเป็นคนใจเย็น เป็นคนใจดี เป็นคนพูดเพราะ (ตรงข้ามหนูมาก) ทุกวันนี้ยายพินยังใช้ชีวิตเหมือนเดิม ต่อให้ลูกจะมีชื่อเสียงเงินทองเยอะแยะ แม่ไม่สะท้านค่ะ แม่ทำให้หนูรู้สึกว่าเงินซื้อไม่ได้ทุกอย่างรวมถึงความสุข

“แม่หนู ยังทำนา ทำไร่ หาเห็ด เป็นกระเป๋ารถบัส ยังถักกระเป๋าขาย ย้อมผมเอง ทำกับข้าวกินเอง ไม่กล้าใส่ทองกลัวเค้าบอกขี้อวด ไม่กล้าใส่เพชรไม่รู้จัก รถ 5 คันก็บอกของลูก บ้าน 3 หลังก็ของลูก สวยสุดคือชุดผ้าไหม”

แม่สอนเสมอ ใช้ชีวิตให้ง่ายที่สุด จะสูงเท่าไหร่ก็ให้ง่ายที่สุด พอเราถึงจุดที่พอแล้วมันยิ่งจะง่ายเหมือนแรกที่เราง่าย ยายพินคือกุลสตรีอมตะ ไม่มีคำว่า เหนื่อย ท้อ ถอย ไม่มี ที่สุดของต้นฉบับชีวิตที่แม่หนูคนนี้ น่านับถือ คือ การเป็นธรรมดา ที่มีคุณค่าในตัวเอง นี่แหละยายพิน ถิ่นสามหมอ”

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์